Nhóm nhạc nữ FIFTY FIFTY: Từ thành công vang dội đến tan rã

Vào tháng 2 năm 2023, nhóm nhạc nữ FIFTY FIFTY đã ra mắt với ca khúc chủ đề "Cupid". Ngay lập tức, ca khúc đã gặt hái được thành công vang dội, leo lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100, trở thành nhóm nhạc K-pop nữ đầu tiên đạt được thành tích này trong vòng chưa đầy 1 năm ra mắt.

nhom-fifty-fiffty-1702794168.jpg

Thành công của "Cupid" đã đưa FIFTY FIFTY trở thành một trong những nhóm nhạc nữ K-pop được chú ý nhất thời điểm đó. Tuy nhiên, chỉ 4 tháng sau khi ra mắt, nhóm đã phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng lớn khi vướng vào tranh chấp hợp đồng độc quyền với công ty chủ quản Attract.

Theo thông tin được công bố, nguyên nhân dẫn đến tranh chấp là do FIFTY FIFTY không đồng tình với cách quản lý của Attract. Các thành viên cho rằng công ty đã không minh bạch trong các khoản thanh toán, không hỗ trợ và thiếu tôn trọng họ.

Tranh chấp giữa FIFTY FIFTY và Attract đã kéo dài hơn 6 tháng, khiến các hoạt động của nhóm bị tạm dừng. Trong thời gian này, dư luận đã chia thành hai phe, một bên ủng hộ FIFTY FIFTY, một bên ủng hộ Attract.

Vào tháng 10 năm 2023, Tòa án trung tâm Seoul đã bác bỏ đơn yêu cầu tạm thời đình chỉ hợp đồng độc quyền của FIFTY FIFTY. Quyết định này đã khiến cho cuộc khủng hoảng của nhóm càng thêm trầm trọng.

Kết quả cuối cùng, FIFTY FIFTY đã tan rã. Kinaman, thành viên duy nhất đồng ý quay trở lại Attract, tiếp tục hoạt động với tư cách là FIFTY FIFTY. Trong khi đó, Saena, Shio và Aran đã chấm dứt hợp đồng độc quyền với Attract và rời khỏi nhóm.

Cuộc khủng hoảng của FIFTY FIFTY là một bài học đắt giá cho các nhóm nhạc K-pop mới. Khi ký hợp đồng với công ty quản lý, các nghệ sĩ cần phải tìm hiểu kỹ các điều khoản hợp đồng và có biện pháp bảo vệ quyền lợi của mình.