Jennie (BLACKPINK): Ngôi sao K-pop có sức ảnh hưởng lớn nhất đến thời trang thế giới

Vogue Hàn Quốc vừa công bố danh sách những người nổi tiếng có ảnh hưởng lớn nhất đến ngành thời trang thế giới năm 2023, và ngôi sao K-pop Jennie (BLACKPINK) đã xuất sắc giành được vị trí quán quân.

jennie-1702182818.jpg

Jennie BlackPink

jennie1-1702182882.jpeg

Jennie BlackPink

Lý giải cho quyết định này, Vogue Hàn Quốc cho biết Jennie là một biểu tượng thời trang toàn cầu, với phong cách thời trang cá tính, sang trọng và luôn dẫn đầu xu hướng. Ngôi sao 27 tuổi cũng là một người có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội, với hơn 76 triệu người theo dõi trên Instagram.

Một trong những bằng chứng rõ ràng nhất cho sức ảnh hưởng của Jennie đến ngành thời trang là sự xuất hiện của cô tại Met Gala 2023. Jennie đã diện một chiếc váy cổ điển của Chanel, và ngay lập tức trở thành tâm điểm chú ý của giới truyền thông và công chúng.

Trước đó, Jennie cũng từng gây ấn tượng tại LHP Quốc tế Cannes 2023 với bộ đầm Haute Couture của Dior. Sự xuất hiện của cô đã góp phần quảng bá hình ảnh của thương hiệu này đến với khán giả quốc tế.

Không chỉ vậy, Jennie còn là một "nữ hoàng sold-out" của làng thời trang. Mỗi lần Jennie diện trang phục của một thương hiệu nào đó, sản phẩm đó đều nhanh chóng "cháy hàng".

Chẳng hạn, bộ sưu tập của Jennie kết hợp với Calvin Klein đã giúp lượt tìm kiếm thương hiệu này tăng thêm 22%. Bức ảnh Jennie mang đôi giày Cecilie Bahnsen cũng khiến đôi giày này "cháy hàng", kèm theo đó lượt tìm kiếm của thương hiệu cũng tăng 27%.

Với những thành tích đáng nể trên, Jennie đã khẳng định được vị thế của mình là một trong những ngôi sao K-pop có sức ảnh hưởng lớn nhất đến ngành thời trang thế giới.