New Jeans, Beenzino và Silica Gel dẫn đầu đề cử Giải thưởng Âm nhạc Đại chúng Hàn Quốc lần thứ 21

Nhóm nhạc nữ New Jeans, rapper Beenzino và ban nhạc Silica Gel là những người được đề cử nhiều nhất cho Giải thưởng Âm nhạc Đại chúng Hàn Quốc lần thứ 21 (KMA, Handaeum).

Theo Ban Thư ký Giải thưởng Âm nhạc Đại chúng Hàn Quốc (KMA, Handaeum) ngày 26/1, nhóm nhạc nữ New Jeans, rapper Beenzino và ban nhạc Silica Gel đã được đề cử ở 5 hạng mục tại Handaeum lần thứ 21.

Ba nghệ sĩ này đều được đề cử ở các hạng mục chung như nhạc sĩ, bài hát và album. Ngoài ra, New Jeans được đề cử cho Bài hát và album K-pop hay nhất, Beenzino cho Bài hát và album rap & hip-hop hay nhất, và Silica Gel cho Bài hát và album nhạc rock hiện đại hay nhất.

ban-nhac-silica-gel-1706261256.jpg
Ban nhạc Silica Gel
rapper-beenzino-1706261255.jpg
Nhóm nhạc nữ New Jeans
newjeans3-1706261256.jpg
jungkook-1705067395.png
Jungkook, thành viên của siêu nhóm nhạc toàn cầu BTS

Jungkook, thành viên của siêu nhóm nhạc toàn cầu BTS, cũng được đề cử ở tổng cộng 4 hạng mục.

Ngoài ra, còn có nhiều điểm đáng chú ý khác trong danh sách đề cử Handaeum lần thứ 21.

Giải thưởng Thành tựu lần thứ 21 thuộc về Kang Tae-hwan, người được coi là một trong ba nghệ sĩ saxophone nhạc jazz tự do hàng đầu thế giới. Kang Tae-hwan đã hoạt động từ những năm 1970 và tiếp tục cung cấp các lớp học nâng cao cho các thế hệ nhạc sĩ tương lai.

kang-tae-hwan-1706261256.jpg
Nghệ sĩ saxophone Kang Tae-hwan

Từ lễ trao giải năm nay, Cúp Han Daeum sẽ có sự thay đổi. Chiếc cúp hiện tại sẽ được làm đôi. Nhà thiết kế Kim Jong-beom của Rare Bike Studio, người đã thiết kế chiếc cúp hiện có, đã sản xuất lại nó. Việc sử dụng vật liệu PLA giúp nó thân thiện với môi trường hơn và nhẹ hơn rất nhiều.

Tổng cộng có 55 thành viên của ủy ban tuyển chọn, bao gồm các nhà phê bình nhạc pop, phóng viên và biên tập viên âm nhạc truyền thông, PD phát thanh âm nhạc và nhà hoạch định nội dung âm nhạc, đã tham gia tuyển chọn các ứng cử viên Handaeum. Tổng cộng có 26 giải thưởng sẽ được trao ở 3 hạng mục.

Lễ trao giải năm nay sẽ được phát sóng trực tiếp thông qua nền tảng truyền thông bán lẻ PRIZM vào lúc 8 giờ tối ngày 29 tháng 2. Prism đồng tổ chức lễ trao giải này do Ủy ban tuyển chọn Giải thưởng Âm nhạc Đại chúng Hàn Quốc chủ trì. Prism là nền tảng truyền thông bán lẻ của RXC được thành lập bởi thành viên sáng lập Coupang và cựu chủ tịch hội đồng quản trị Timon Yoo Han-ik.