NewJeans tiếp tục khẳng định vị thế toàn cầu với doanh số bán đĩa CD kỷ lục tại Hoa Kỳ

NewJeans, nhóm nhạc nữ K-pop thế hệ thứ 4, đã tiếp tục khẳng định vị thế toàn cầu của mình khi lọt vào top 5 về doanh số bán đĩa CD tại Hoa Kỳ vào năm 2023.
newjeans-1704980064.png

Theo báo cáo thường niên do công ty nghiên cứu ngành âm nhạc và giải trí Luminate công bố vào ngày 10 tháng 1, NewJeans (Minji, Hani, Danielle, Haerin, Hyein) đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng "Doanh số album CD hàng đầu Hoa Kỳ" với EP thứ hai 'Get Up', bán được 332.000 bản (dựa trên doanh số bán đĩa CD vật lý của một album) tại Hoa Kỳ.

Đây là thứ hạng cao nhất trong số các album của nữ nghệ sĩ K-pop và cao thứ hai trong số tất cả các nghệ sĩ nữ, sau '1989 (Taylor's Version)' của Taylor Swift.

Năm 2023, NewJeans tạo được ảnh hưởng mạnh mẽ tại thị trường Bắc Mỹ. Với album 'Get Up', họ đã đạt được thành tích đứng thứ nhất trên bảng xếp hạng Billboard 200, bảng xếp hạng album chính tại Hoa Kỳ, trong thời gian ngắn nhất (1 năm) trong số các nhóm nhạc K-pop (tính đến ngày 5 tháng 8, 2023). Album trụ vững trên bảng xếp hạng trong 24 tuần liên tiếp, tiếp tục lập kỷ lục là nhóm nhạc K-pop thế hệ thứ 4 có trụ sở lâu nhất. NewJeans cũng đã đưa 5 bài hát ('OMG,' 'Ditto,' 'Super Shy,' 'ETA,' 'Cool With You') vào bảng xếp hạng Billboard Hot 100 chỉ trong một năm, thể hiện sức mạnh của họ.

Dựa trên những thành tích này, NewJeans đã giành được giải thưởng 'Nghệ sĩ K-pop toàn cầu hàng đầu' tại Billboard Music Awards (BBMAs) của Mỹ và trở thành nhóm nhạc nữ K-pop đầu tiên biểu diễn tại sự kiện. Vào cuối năm, họ cũng đã làm nên lịch sử khi trở thành nhóm nhạc nữ K-pop đầu tiên xuất hiện trong chương trình đặc biệt đêm giao thừa lớn 'Dick Clark's New Year's Rockin' Eve with Ryan Seacrest 2024' trên ABC.

NewJeans đang tiếp tục mở rộng sức ảnh hưởng của mình trên toàn thế giới và hứa hẹn sẽ trở thành một trong những nhóm nhạc K-pop hàng đầu trong những năm tới.