Nhóm nhạc tân binh K-pop nào sẽ khuấy đảo làng nhạc thế giới năm 2024?

Năm 2023, K-pop tiếp tục bùng nổ trên toàn thế giới, với doanh số xuất khẩu album đạt mức cao kỷ lục. Điều này dẫn đến sự gia tăng mạnh mẽ số lượng nhóm nhạc tân binh ra mắt vào năm 2024, với nhiều nhóm nhắm đến thị trường toàn cầu ngay từ khi lập kế hoạch.

k-pop-1704091432.jpeg

Các nhóm K-pop tân binh sắp ra mắt 2024

Theo thống kê của Cục Hải quan Hàn Quốc, xuất khẩu album K-pop trong 11 tháng đầu năm 2023 đạt 270,2 triệu USD, cao nhất từ trước đến nay. Điều này cho thấy thị trường K-pop đang ngày càng mở rộng, từ châu Á sang châu Âu và Bắc Mỹ.

Năm 2024, nhiều nhóm nhạc tân binh K-pop sẽ ra mắt, nhắm đến thị trường quốc tế ngay từ khi lập kế hoạch. Dưới đây là một số nhóm nhạc tân binh K-pop có khả năng khuấy đảo làng nhạc thế giới trong năm nay:

Đầu tiên, Tours (TWS) dự kiến ​​​​ra mắt vào ngày 22 tháng 1 từ Pledis Entertainment. Đây là nhóm nhạc nam đầu tiên được Pledis Entertainment trình làng sau 9 năm. Tours được thành lập thông qua chương trình sống còn "LOUD" của đài SBS, trong đó các thí sinh cạnh tranh để trở thành thành viên của nhóm nhạc nam mới của Pledis hoặc nhóm nhạc nam mới của JYP Entertainment. Tours đã giành chiến thắng trong chương trình và được ra mắt dưới trướng Pledis Entertainment.

tws1-copy-1703316816.png

TWS là từ viết tắt của "TWENTY FOUR SEVEN WITH US", trong đó 24/7 tượng trưng cho mọi khoảnh khắc, 24 giờ một ngày.

Tours có 7 thành viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau, bao gồm Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và Mỹ. Nhóm nhạc này có khả năng khuấy đảo làng nhạc thế giới nhờ ngoại hình nổi bật, khả năng hát và nhảy tốt, cũng như kỹ năng rap ấn tượng.

SM Entertainment cũng đang chuẩn bị một nhóm nhạc nam và một nhóm nhạc nữ. NCT New Team (tên dự kiến) dự kiến ​​sẽ chính thức ra mắt vào nửa đầu năm nay. Nhóm này, vốn đã rất nổi tiếng thông qua chuyến lưu diễn trước khi ra mắt, cũng là nhóm phụ cuối cùng chấm dứt sự mở rộng vô hạn của NCT. Nhóm nhạc nữ vốn dự định ra mắt vào quý 4 năm 2023, dự kiến ​​sẽ ra mắt trong năm nay do lịch trình bị đẩy lùi muộn hơn dự kiến.

Có vẻ như YG Entertainment đang tập trung vào việc bản địa hóa các nhóm nhạc hơn bất kỳ công ty nào khác. Đầu tiên, VCHA, sẽ ra mắt vào ngày 26 tháng này, là một nhóm nhạc nữ bản địa hóa của Mỹ được thành lập thông qua A2K, một dự án ra mắt nhóm nhạc nữ do JYJ và Republic Records hợp tác, một hãng thu âm trực thuộc Universal Music Group. Họ đã phát hành hai đĩa đơn trước khi ra mắt. Ngoài những điều này, YG còn ra mắt Nex-G, một nhóm nhạc nam gồm bảy thành viên được thành lập thông qua 'Nizi Project Season 2' của Nhật Bản và Project C tại Trung Quốc.

babymon-1702615137.jpg

Nhóm nhạc K-pop Bayby Monster

YG Entertainment đã giới thiệu nhóm nhạc nữ sáu thành viên Baby Monster vào nửa cuối năm 2023. Mặc dù Blackpink đã gia hạn hợp đồng với YG để hoạt động lâu dài nhưng dự kiến, một kế hoạch chính thức sẽ được đưa ra để phát triển Baby Monster với tư cách là nhóm kế nhiệm.

Ngoài ra, các nhóm nhạc tân binh đến từ các công ty vừa và nhỏ cũng có khả năng gây chú ý trong năm 2024. Attract, nhà sản xuất Fifty Fifty, đang chuẩn bị cho một chương trình sống còn dành cho nhóm nhạc nữ. Morevision, do Jay Park thành lập, cũng đang chuẩn bị thành lập một nhóm nhạc nam.

Với sự đa dạng về phong cách âm nhạc và tài năng của các nhóm nhạc tân binh K-pop, làng nhạc thế giới hứa hẹn sẽ vô cùng sôi động trong năm 2024.