Gangnam Style trở thành MV K-pop đầu tiên đạt 5 tỷ lượt xem trên YouTube

MV K-pop "Gangnam Style" của Psy đã chính thức vượt qua ngưỡng 5 tỷ lượt xem trên YouTube, đánh dấu thành công nổi bật trong lịch sử của thể loại nhạc này.

gang-nam-style-1704008510.jpg

MV K-pop "Gangnam Style" của Psy đã chính thức vượt qua ngưỡng 5 tỷ lượt xem trên YouTube

Phát hành vào tháng 7 năm 2012, "Gangnam Style" - ca khúc chính trong album dài thứ sáu của Psy - đã trở thành một hiện tượng toàn cầu khi video ca nhạc hài hước và điệu nhảy ngựa đặc trưng của ca sĩ này được lan truyền rộng rãi.

Sau hơn một thập kỷ, ca khúc vẫn còn sức hút. Ngày 30 tháng 12 năm 2023, video âm nhạc của "Gangnam Style" đã vượt quá 5 tỷ lượt xem trên YouTube, trở thành video K-pop đầu tiên đạt được cột mốc này.

Sự thành công của "Gangnam Style" đã giúp đưa Psy trở thành một ngôi sao toàn cầu. Ca khúc này đã đưa K-pop đến với một khán giả mới trên toàn thế giới và được coi là một trong những bài hát quan trọng nhất trong lịch sử của thể loại nhạc này.

"Gangnam Style" là một bài hát EDM với giai điệu sôi động và lời bài hát hài hước. Bài hát ca ngợi lối sống xa hoa của những người giàu có ở khu Gangnam của Seoul, Hàn Quốc.Video âm nhạc của bài hát có phong cách hài hước và sử dụng nhiều hiệu ứng đặc biệt. Nó đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới và được lan truyền rộng rãi trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Không chỉ đạt được những kỷ lục về lượt xem trên YouTube, "Gangnam Style" còn đoạt nhiều giải thưởng quan trọng, bao gồm giải Video âm nhạc của năm tại MTV Video Music Awards 2013. Bài hát này không chỉ là một thành công cá nhân của Psy mà còn là một bước ngoặt quan trọng đưa K-pop tiến xa trên thị trường âm nhạc thế giới.

"Gangnam Style" là một cột mốc quan trọng trong lịch sử của K-pop. Ca khúc này đã giúp đưa K-pop đến với một khán giả mới trên toàn thế giới và góp phần thúc đẩy sự phổ biến của thể loại nhạc này.