Liverpool, Man City và lịch thi đấu còn lại của Arsenal khi Pháo thủ trở lại kiểm soát cuộc đua vô địch

Liverpool, Man City và lịch thi đấu còn lại của Arsenal khi Pháo thủ trở lại kiểm soát cuộc đua vô địch

Bảo Ngọc

Tương lai của Arsenal tại Premier League hiện đang nằm trong tay họ sau khi Liverpool chỉ có được trận hòa 2-2 trên sân khách trước Manchester United.

Pháo thủ đã vươn lên đứng đầu bảng sau khi đánh bại Brighton, nhưng sẽ bị bỏ xa nếu đội của Jurgen Klopp giành được tất cả ba điểm ở Manchester. Và điều đó dường như đã xảy ra sau khi Luis Diaz ấn định một hiệp một thống trị bằng một bàn thắng.

Nhưng một khoảnh khắc lóe sáng từ Bruno Fernandes đã làm tỷ số trở lại sau giờ nghỉ, trước khi Kobbie Mainoo ghi bàn một cú sút cong tuyệt vời để đưa United vươn lên dẫn trước. Mo Salah ghi bàn từ chấm 11m để đảm bảo Liverpool giành được một phần của điểm số, kết quả mà cả Bắc London và Manchester City đều hân hoan chào đón.

Hai đối thủ tranh chức vô địch của Liverpool đã có được các chiến thắng, với hiệu số bàn thắng tốt hơn của Arsenal khiến họ vẫn là những người dẫn đầu về hiệu số bàn thắng với bảy trận đấu còn lại. City là đội đầu tiên thi đấu vào cuối tuần này - và đã trải qua một phen hốt hoảng sớm trên sân khách trước Crystal Palace. Jean-Philippe Mateta mở tỷ số cho Đại bàng, trước khi Kevin De Bruyne ghi bàn cân bằng đầy ngoạn mục.

Và mọi chuyện trở lại bình thường với nhà vô địch sau giờ nghỉ khi các bàn thắng từ Rico Lewis, Erling Haaland và bàn thứ hai của De Bruyne tạo ra một biểu hiện cho các đối thủ của họ phải theo đuổi.

Trên giấy ít nhất, việc đối mặt với Brighton trên sân khách được xem là một trong những trận đấu khó khăn nhất còn lại của Arsenal. Danny Murphy đã chỉ ra đó là một trong ba trận đấu - cùng với các trận đấu gặp Spurs và United - mà đặt họ vào một tình thế bất lợi lớn. Nhưng Brighton chẳng làm tổn thương đến đội hình của Mikel Arteta và kết quả không bao giờ được nghi ngờ sau khi Bukayo Saka ghi bàn từ chấm 11m trong hiệp một. Kai Havertz và Leandro Trossard ghi bàn sau giờ nghỉ để tăng thêm hiệu số bàn thắng đã đủ tốt so với các đối thủ tranh chức vô địch.

Cuối tuần tới, Pháo thủ sẽ lại phải đối mặt với một thử thách khó khăn khi đối đầu với cựu HLV Unai Emery và Aston Villa hy vọng vào top 4. Đội của Emery đã đánh bại họ ở West Midlands, nhưng Arsenal sẽ tự tin vào khả năng của mình trước khán giả nhà.

Cả Liverpool và Man City đều mong đợi giành được tối đa điểm số trong các trận đấu tại sân nhà gặp Palace và Luton tương ứng.