Pep Guardiola đang chuẩn bị cho trận đấu quan trọng của Manchester City với Arsenal cùng với danh sách chấn thương có thể khiến ông phải thiếu vắng những gương mặt như Kevin De Bruyne và John Stones

Bảy ngôi sao Man City có thể vắng mặt trận gặp Arsenal do chấn thương của Pep Guardiola

Bảo Ngọc

Pep Guardiola đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng chấn thương nghiêm trọng trước trận đấu nặng ký của Manchester City với Arsenal.

Các nhà vô địch sẽ chào đón đối thủ Premier League Arsenal tới Etihad vào cuối tuần trong một trận đấu có thể quyết định một phần danh hiệu. Tuy nhiên, City phải đối mặt với khả năng thiếu 7 ngôi sao chủ chốt của họ- với Kevin De Bruyne là một trong số những người vẫn còn đang bị nghi ngờ về thể lực.

City cũng có thể vắng Kyle Walker, John Stones và Manuel Akanji sau khi dính chấn thương trong khi thi đấu quốc tế - điều này sẽ khiến Guardiola phải đối mặt với những vấn đề lớn ở hàng phòng ngự vì ba trong số hậu vệ của ông sẽ không có mặt.

De Bruyne được cho là mất mát lớn nhất khi Jack Grealish và Matheus Nunes cũng phải đối mặt với cuộc chạy đua với thời gian để có mặt tại Etihad. Ederson là một người khác có thể bỏ lỡ khi thủ môn người Brazil bị buộc phải rời sân trong trận hòa với Liverpool vài tuần trước.

Nunes, người đã được ra sân rất nhiều kể từ khi chuyển đến từ Wolves vào mùa hè, đã bị chấn thương ở chân và bị rút khỏi đội tuyển Bồ Đào Nha trong kỳ nghỉ thi đấu quốc tế. De Bruyne đang điều trị vấn đề ở háng nhưng đã tham dự buổi tập với đội U23 Man City vào thứ Ba và có thể được gọi vào ghế dự bị nếu anh ấy không đạt 100%

City có thành tích gần đây tốt trước Pháo thủ, đặc biệt là trên sân nhà Manchester của họ, nhưng việc thiếu một số cầu thủ chủ chốt chắc chắn sẽ là sự thử thách nguồn lực của họ trước những đội đứng đầu bảng. Arsenal đã giành chiến thắng 1-0 trước nhà vô địch hồi đầu mùa giải này ở Bắc London.

Các trận đấu tiếp tục diễn ra dày đặc và nhanh chóng đối với đoàn quân của Guardiola, điều này khiến chấn thương của họ càng trở nên đáng lo ngại. Họ có bảy trận đấu từ nay đến ngày 20 tháng 4 – bốn trong số đó ở Premier League, hai lượt trận tứ kết Champions League với Real Madrid và trận bán kết FA Cup với Chelsea

1-england-v-belgium-international-friendly-1712069297.webp

Họ vẫn tiếp tục trên đà lặp lại cú ăn ba lịch sử của mùa giải trước nhưng sẽ cần các ngôi sao hàng đầu của mình hoạt động hết công suất nếu muốn giành được nhiều danh hiệu vào cuối mùa giải.

Trong khi đó, huấn luyện viên Mikel Arteta của Arsenal sẽ hy vọng rằng cả Bukayo Saka và Gabriel đều chứng minh được thể lực trước chuyến đi về phía bắc sau khi cả hai người rút khỏi các cam kết quốc tế. Saka gặp vấn đề về cơ nên anh ấy đã phải rút khỏi đội vào tuần trước.