Stones Gặp Chấn Thương, Southgate Cập Nhật Tình Hình Ngôi Sao Man City

Bảo Ngọc
Người hâm mộ Tam Sư đang rất lo lắng khi trung vệ số 1 của họ là John Stones dính chấn thương và phải rời sân sớm. Southgate đã cập nhật tình hình ngôi sao Man City sau trận đấu.

Tuyển Anh đã làm người hâm mộ phải thất vọng trước thềm Euro 2024 khi để thua sát nút trước Iceland. Ngoài kết quả, thứ khiến nhiều fan của Tam Sư quan tâm đó là chấn thương của trung vệ John Stones, ngôi sao của Man City ngã xuống và ôm mắt cá chân của mình đầy đau đớn.

Sau trận đấu, Gareth Southgate đã làm tất cả thở phào khi đưa ra một bản cập nhật ngắn gọn về tình hình của John Stones. Southgate nói với Kênh 4: “Chúng tôi nghĩ anh ấy có thể ổn, nhưng chúng tôi không muốn mạo hiểm với anh ấy.”

downloaderla-66639b5b83b05-1717804116.jpg
Stones phải rời sân ngay đầu hiệp 2 (Ảnh: Getty)

Cầu thủ của Manchester City ra sân, thay thế cho anh là trung vệ Ezri Konsa của Aston Villa. Về cuối trận, hậu vệ đồng hương Marc Guehi cũng dính chấn thương nhưng vẫn cố gắng kết thúc trận đấu.

Những chấn thương đã khiến Southgate phải đau đầu trong việc lựa chọn đội hình. Mới đây Maguire phải chấp nhận ngôi ngoài tại kỳ Euro 2024 khi không kịp hồi phục chấn thương bắp chân.

Trước trận đấu, đội tuyển Anh cũng không có Luke Shaw, người đã không chơi cho Manchester United kể từ tháng 2 và cả Lewis Dunk, người được cho là đang điều trị chấn thương và không mạo hiểm trong trận gặp Iceland.

[Downloader.la]-66639d2cd8e9f
Southgate vẫn còn nhiều việc phải làm với tuyển Anh trước khi Euro 2024 bắt đầu (Ảnh: Getty)

Trận thua này dường như là gáo nước lạnh cho thầy trò Southgate. Nói về màn trình diễn tổng thể, Southgate cho biết: “Đó rõ ràng là một màn trình diễn rời rạc và đáng thất vọng và chúng tôi đã không thể hiện đủ bản lĩnh. Nhưng thực ra, tôi nghĩ đó là sự tập trung thực sự tốt cho chúng tôi trước giải đấu."

“Chúng tôi phải chơi tốt hơn khi không có bóng so với ngày hôm nay, và sau đó chúng tôi phải thể hiện sự điềm tĩnh hơn những gì chúng tôi thể hiện khi có bóng.”

Sau trận đấu của tuyển Anh, Rooney cũng cho biết sẽ thiếu vắng của Maguire đã khiến cho những pha lên bóng của Tam Sư thiếu đi sự sắc nét. Đó rõ ràng là mất mát lớn với Southgate, tuy nhiên với chất lượng đội hình hiện tại ĐT Anh vẫn có thể tạo nên thứ bóng đá đẳng cấp và hoàn toàn đủ sức cạnh tranh cho ngôi vương tại Euro 2024. Trận đấu mở màn vòng bảng của Anh sẽ diễn ra vào 2h00 ngày 17/6, đối thủ của họ sẽ là ĐT Serbia.