Euro 2024: Nỗi lo Kane giải nghệ khiến Jenas "run sợ"!

Bảo Ngọc
Cựu tiền vệ Jermaine Jenas của Tottenham đã thẳng thắn thừa nhận cú sốc mà sự kiện Harry Kane - ngôi sao đang thi đấu cho Bayern Munich - giải nghệ khỏi ĐTQG sẽ mang lại cho đội tuyển Anh

Jermaine Jenas, cựu tuyển thủ Anh, đã bày tỏ lo ngại về việc Harry Kane có thể sẽ giải nghệ khỏi ĐTQG trước thềm Euro 2024. Giải đấu chỉ còn hơn hai tuần nữa là khởi tranh, với Tam Sư thi đấu trận mở màn gặp Slovenia vào ngày 16 tháng 6. Đội bóng của Gareth Southgate đang được đánh giá là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Tuy nhiên, theo cựu cầu thủ từng đại diện cho Anh tại World Cup 2006, đây rất có thể là kỳ Euro cuối cùng của đội trưởng tuyển Anh, khi việc anh giải nghệ khỏi cấp độ ĐTQG ở tuổi 30 sẽ gây ra nhiều rắc rối.

Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Mirror Sport, tiền vệ từng khoác áo Newcastle United và Tottenham Hotspur đã thảo luận về sự tiến bộ của tuyển Anh trong các giải đấu lớn trước khi xác nhận nỗi lo ngại của mình về việc Kane có thể giải nghệ.

"Ý tôi là tôi không nghĩ đây là giải đấu mang tính sống còn đối với toàn đội," cựu cầu thủ 41 tuổi chia sẻ. "Nếu bạn nhìn lại từ World Cup Nga đến Euro năm ngoái, đội tuyển đã phát triển và mạnh mẽ hơn. Tôi không nghĩ rằng cho đến khi Harry Kane quyết định giải nghệ, đó mới là một mất mát lớn đầu tiên. Theo tôi, việc Raheem Sterling ra đi cũng là một tổn thất đáng kể."

Người dẫn chương trình truyền hình này tỏ ra khá lạc quan về tài năng hiện có trong đội tuyển khi ông tin rằng lứa cầu thủ hiện tại sẽ "gặt hái được điều gì đó đặc biệt".

"Nhưng đồng thời, đội tuyển vẫn trông rất chắc chắn, chúng ta có những cầu thủ trẻ xuất sắc đang nổi lên, những cầu thủ như Cole Palmer, Foden trưởng thành hơn một năm, Bellingham đang làm những điều tuyệt vời, vì vậy dù sao chúng ta cũng có vẻ đang lấp đầy những khoảng trống đó."