Gửi tiền ở đâu "hời" nhất? Lãi suất huy động ngân hàng tháng 6/2024

Lãi suất huy động của các ngân hàng đang có sự biến động mạnh. Trong tuần qua, mặc dù có tới 8 ngân hàng tăng lãi suất, mức cao nhất hiện tại vẫn là 6,1%/năm.
tien4-1715230146.jpg

Mức lãi suất cao nhất hiện nay là 9,5%/năm tại PVCombank, điều kiện gửi tiền phải từ 2.000 tỷ đồng. Mặc dù có 8 ngân hàng đã tăng lãi suất trong tuần vừa qua, nhưng mức cao nhất vẫn là 6,1%/năm, được NCB và OceanBank áp dụng sau lần tăng lãi suất gần nhất.

Ngoài ra, các ngân hàng như Techcombank, PGBank, TPBank, ACB, LPBank, và Eximbank cũng đã tăng lãi suất huy động trong tuần vừa qua. Theo biểu lãi suất huy động trực tuyến, các ngân hàng niêm yết lãi suất cao nhất 6,1% bao gồm NCB, OceanBank và HDBank.

Một số ngân hàng cũng áp dụng lãi suất huy động thấp hơn, chỉ từ 5%/năm cho các kỳ hạn huy động từ 12 tháng trở lên. Đặc biệt, một số ngân hàng còn duy trì lãi suất huy động thấp nhất thị trường, dưới 5%/năm cho tất cả các kỳ hạn.

Ngoài ra, một số ngân hàng cũng có chính sách lãi suất đặc biệt với mức chênh lệch đáng kể so với lãi suất thông thường. Ví dụ như HDBank có lãi suất đặc biệt lên đến 7,7%/năm cho kỳ hạn 12 tháng với số dư từ 500 tỷ đồng trở lên, và 8,1%/năm cho kỳ hạn 13 tháng với số dư tương tự.