Cách xử lý khi thẻ ngân hàng không sử dụng vẫn bị tính phí

Nhiều người hiện nay sở hữu nhiều thẻ ngân hàng nhưng không sử dụng thường xuyên, dẫn đến việc bị tính phí dù không dùng. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin về các trường hợp bị tính phí và hướng dẫn giải quyết:
the-1719472234.jpeg

Trường hợp đã mở thẻ nhưng chưa kích hoạt

Nếu người dùng đã đăng ký mở thẻ và nhận thẻ cứng nhưng chưa kích hoạt thẻ, đổi mã PIN qua Mobile Banking hoặc ATM lần nào, thì sẽ phải trả phí đăng ký mở thẻ và phí giao thẻ. Một số ngân hàng có thể miễn phí phát hành và phí giao thẻ cho khách hàng sử dụng dịch vụ.

Trường hợp đã kích hoạt thẻ nhưng chưa sử dụng

Nếu khách hàng đã đăng ký mở thẻ, nhận thẻ cứng và kích hoạt thẻ thành công nhưng chưa từng sử dụng thẻ để thanh toán hay giao dịch, thì người dùng phải trả một số khoản phí như phí phát hành thẻ, phí giao thẻ và phí thường niên. Một vài ngân hàng có thể miễn các khoản phí này.

Trường hợp đã sử dụng thẻ nhưng hiện dừng sử dụng

Trong trường hợp này, chủ thẻ cần trả các loại phí như phí phát hành thẻ, phí giao thẻ, phí thường niên, phí SMS Banking và có thể thêm khoản phí phạt thanh toán dư nợ (nếu có).

Làm gì khi mở thẻ ngân hàng lâu không dùng vẫn bị tính phí?

Nếu không có nhu cầu sử dụng tài khoản ngân hàng, khách hàng nên khóa hoặc hủy tài khoản ngay để tránh các khoản phí và ảnh hưởng khi không dùng.

Khóa tài khoản tạm thời

Nếu không sử dụng tài khoản trong một khoảng thời gian nhất định và có thể sử dụng lại trong tương lai, người dùng nên khóa tài khoản tạm thời. Khi muốn sử dụng lại, chỉ cần kích hoạt lại để mở khóa tài khoản. Tuy nhiên, việc khóa tài khoản tạm thời vẫn yêu cầu chủ thẻ thanh toán các khoản phí như phí quản lý tài khoản, phí thường niên và phí SMS Banking.

Khóa tài khoản ngân hàng vĩnh viễn

Nếu không còn muốn sử dụng dịch vụ của ngân hàng nữa, nên hủy tài khoản ngân hàng vĩnh viễn để không phải trả các khoản phí dịch vụ đi kèm. Đóng tài khoản đồng nghĩa với việc chấm dứt mọi hoạt động liên quan tới ngân hàng đã đăng ký. Sau khi hủy toàn bộ tài khoản, khách hàng không phải đóng bất kỳ khoản phí nào.

Ngừng đăng ký dịch vụ tiện ích

Nếu vẫn muốn duy trì tài khoản ngân hàng nhưng không muốn trả các khoản phí dịch vụ tiện ích đi kèm, khách hàng có thể đến ngân hàng để hủy các dịch vụ SMS Banking, Internet Banking, Mobile Banking đã đăng ký trước đó.