Harry Kane lên án trọng tài của Arsenal sau sự việc tranh cãi về quả penalty của Bayern

Bảo Ngọc
Harry Kane cảm thấy Bayern Munich đã bị từ chối một quả penalty rõ ràng trong trận hòa đầy kịch tính 2-2 của họ trước Arsenal ở Champions League, khiến trận tứ kết trở nên kịch tính trước trận lượt về

Hậu vệ Arsenal Gabriel Magalhaes nhặt bóng trong khu phạt đền của Arsenal sau khi một quả phạt góc dường như đã được thủ môn David Raya thực hiện, người đã hành động sau tiếng còi của trọng tài.

Sau đó, Gabriel đặt bóng xuống một vị trí khác trong khu 6,25 mét, thực hiện lại quả phạt, chuyền sang bên vài mét cho Raya, trong khi cầu thủ và băng ghế dự bị của Bayern đang phản đối với các quyết định của các trọng tài. Người ghi bàn Kane, người may mắn trốn khỏi thẻ đỏ sau khi đánh tay vào Gabriel, tin rằng Bayern đã bị cướp.

"Chúng tôi đã phải nhận một quả penalty rõ ràng nhất mà tôi từng thấy. Trọng tài cất tiếng còi, thủ môn chuyền cho Gabriel và anh ta chỉ cần nhận bóng bằng tay. Điều đó điên rồ. Đó là một lỗi ngây thơ, trẻ con, nhưng đó là thực tế. Quả penalty rõ ràng nhất mà tôi từng thấy." Joshua Kimmich cũng đồng tình, cho biết đó không phải là một "lỗi ngây thơ." Anh thêm: "Cuối cùng, điều quyết định và đắng cay là chúng tôi không nhận được nó. Đối với tôi, đó là một quả penalty rõ ràng."

Thomas Tuchel đã phát nổ về sự việc trong cuộc họp báo sau trận đấu, khi ông cảm thấy nó đã khiến đội bóng của ông mất chiến thắng.

“Tôi cảm thấy như đã có rất nhiều quyết định nhỏ đi ngược lại chúng tôi," người đứng đầu cựu HLV Chelsea nói. "Trọng tài đã mắc một sai lầm lớn khi không thổi penalty. Tôi biết đó là một tình huống kỳ lạ, nhưng họ đặt bóng xuống, anh ấy [trọng tài] cất tiếng còi, anh ấy [thủ môn] đưa bóng cho hậu vệ [Gabriel], sau đó hậu vệ đưa bóng vào tay mình.

"Điều làm chúng tôi thực sự tức giận là lời giải thích được đưa ra trên sân. Anh ấy nói với các cầu thủ của chúng tôi rằng đó là một lỗi của trẻ con và anh ấy sẽ không thổi penalty như thế trong một trận tứ kết. Đây là một giải thích tệ hại, tệ hại vì điều đó có nghĩa là anh ấy đang đánh giá các pha va chạm, cho dù đó là một lỗi của trẻ con hay người lớn.

"Chúng tôi cảm thấy tức giận vì đó là một quyết định lớn ngược lại chúng tôi." Arsenal cũng có một pha ăn vạ riêng trong những giây cuối cùng khi người ghi bàn Bukayo Saka ngã sau va chạm từ Manuel Neuer. Nhưng trọng tài Nyberg cảm thấy như Saka đã khởi phát va chạm và VAR cũng đồng ý mặc dù sự tức giận ở trong sân Emirates.

Kane nói về phản ứng trên của Saka trong một cuộc phỏng vấn riêng: “Đó là 50/50. Nếu anh ấy ở trong đội của tôi, tôi đã nói rằng đó là một quả penalty.” Cầu thủ cánh người Anh Saka mở tỷ số khi anh uốn cong bóng qua Eric Dier và đưa bóng vào góc xa chỉ sau 12 phút. Tuy nhiên, Bayern đã phản ứng một cách xuất sắc và đã gỡ hòa chỉ sau sáu phút khi cựu cầu thủ Arsenal Serge Gnabry hoàn thành một pha kết hợp mượt mà với một cú dứt điểm thấp. Kane sau đó có cơ hội để thực hiện quả penalty sau khi Leroy Sane bị phạm lỗi sau một pha vào bóng vụng về từ William Saliba trước khi Leandro Trossard gỡ hòa vào phút thứ 76, sau khi Gabriel Jesus thực hiện một pha đi bóng tốt.