Đánh bại Brighton với tỷ số 3-0, Arsenal leo lên ngôi đầu Premier League

Bảo Ngọc
Manchester City đã vượt qua Arsenal và bằng điểm với Liverpool sau chiến thắng 4-2 trước Crystal Palace vào buổi trưa thứ Bảy, nhưng đội bóng của Mikel Arteta đã có phản ứng mạnh mẽ với một màn trình diễn xuất sắc để đạt đỉnh cao

Phòng ngự vững chắc của Arsenal đã có một khởi đầu lung lay trên bờ biển nam trước khi Saka giữ được sự điềm tĩnh từ chấm phạt đền với VAR không thay đổi quyết định sau khi Tariq Lamptey dường như chạm vào bóng trước khi hạ Gabriel Jesus.

Chủ nhà không thua trận trong 12 trận đấu gần đây tại sân nhà và bắt đầu áp đảo trong hiệp hai khi Arsenal bắt đầu mất kiểm soát cho đến khi Havertz trong tình trạng thăng hoa ghi bàn thứ 9 của mình trong mùa giải Premier League.

skysports-kai-havertz-arsenal-6512935-1-1712589613.jpg

Trossard làm tăng thêm sự trừng phạt cho Brighton, ghi bàn thứ ba muộn màng trước câu lạc bộ cũ của mình bằng cú chip tinh tế để đảm bảo Arsenal sẽ dẫn đầu bảng một điểm. Arsenal đã nên dẫn trước sau hai phút khi Gabriel không bị gìn giữ đầu tiên đầu Martin Odegaard từ quả phạt góc của Odegaard nhưng Brighton cũng có thể đã ở phía trước sớm hơn khi Julio Enciso bắn trên và cú sút của Jakub Moder đi qua cột trái.