Suzuki Ciaz "lặng lẽ" biến mất khỏi trang chủ website, tương lai mẫu xe tại Việt Nam mịt mờ

Suzuki Ciaz "biến mất" khỏi trang chủ: Liệu có phải dấu hiệu cho sự ra đi của một mẫu xe

Suzuki Ciaz Biến Mất Khỏi Trang Chủ Suzuki Việt Nam

Mẫu sedan hạng B Suzuki Ciaz đã không còn xuất hiện trên trang chủ của Suzuki Việt Nam, cho thấy khả năng mẫu xe này sẽ ngừng phân phối tại thị trường trong nước. Hiện tại, Suzuki Việt Nam vẫn chưa xác nhận chính thức thông tin này.

autopro-suzuki-ciaz-2020-vn-6-16-1719566633.jpg

Nguyên Nhân Suzuki Ciaz Biến Mất

  1. Doanh Số Thấp: Suzuki Ciaz liên tục có doanh số thấp, thường xuyên góp mặt trong danh sách 10 mẫu xe bán chậm nhất tháng. Tháng 5/2024, Ciaz chỉ bán được 3 chiếc và tổng doanh số từ đầu năm đến nay là 8 chiếc.
  2. Thiếu Trang Bị Hiện Đại: Suzuki Ciaz có danh sách trang bị hạn chế so với các đối thủ. Các tính năng an toàn hiện đại như cân bằng điện tử, camera toàn cảnh, cảnh báo điểm mù, và nhiều tính năng khác không có trên Ciaz.
  3. Phiên Bản Lâu Năm: Suzuki Ciaz hiện tại là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) từ năm 2014, đã ra mắt thế giới được 10 năm và chỉ được nâng cấp nhẹ vào năm 2020 tại Việt Nam.

Phản Ứng Thị Trường

Mặc dù các đại lý tại Việt Nam thường xuyên tung ra các chương trình ưu đãi lớn cho mẫu xe này, có thời điểm giảm tới 120 triệu đồng, nhưng điều này vẫn không đủ để thu hút người tiêu dùng.

Kết Luận

Việc Suzuki Ciaz biến mất khỏi trang chủ của Suzuki Việt Nam có thể do doanh số thấp và thiếu sức cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng B. Nếu thông tin ngừng phân phối được xác nhận, đây sẽ là một sự thay đổi đáng chú ý trong thị trường ô tô Việt Nam, phản ánh những thách thức mà các hãng xe phải đối mặt trong việc duy trì sự quan tâm của người tiêu dùng.