BMW bị kiện vì chi tiết "nhỏ" gây hư hại lớn cho xe

BMW đối mặt kiện tập thể vì ăng-ten vây cá mập "lỗi"

Trường hợp kiện tụng mà BMW đang đối mặt tại Mỹ là về việc ăng ten vây cá mập trên một số mẫu xe của hãng có lỗi thiết kế gây rò nước vào xe, dẫn đến hư hại các bộ phận điện tử và nội thất của xe. Đơn kiện được đưa ra tại Tòa án Quận New Jersey bao gồm các dòng xe BMW 330i, 340i, M440i, M550i, 750i, X1, X3, X4, X5, X6 và X7 sản xuất từ năm 2017 đến 2023.

bmw-x-series-x5-cp-exterior-desk-1719550949.jpg

Nguyên đơn cho biết rằng cấu trúc ăng ten này có vấn đề tách rời khỏi trần xe, khiến nước có thể thấm vào và gây ra các vấn đề nghiêm trọng sau mưa lớn. Một số trường hợp đã phát hiện nước rò vào mô đun điều khiển hệ thống viễn thông và các linh kiện khác, yêu cầu phải thay mới toàn bộ cụm ăng ten với chi phí khoảng 2.500 USD mà không được bảo hành.

BMW bị cáo buộc đã biết về vấn đề này từ lâu nhưng không giải quyết triệt để và có dấu hiệu che giấu vấn đề. Chủ xe còn đưa ra các chứng cứ từ các đơn khiếu nại khác của các chủ xe và đăng tải trên mạng xã hội, đồng thời đã gửi khiếu nại tới Cục quản lý An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA).

Số tiền mà người dùng yêu cầu bồi thường lên đến hơn 5 triệu USD (khoảng 127,3 tỷ đồng), đòi hỏi BMW phải chịu trách nhiệm về các thiệt hại do lỗi thiết kế và sản xuất này gây ra. Đây là một trong những vụ kiện lớn đối với BMW tại Mỹ, và kết quả của vụ việc này sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín của hãng trong thời gian tới.