Kết quả Ngoại hạng Anh: Arsenal tạm thời vươn lên dẫn đầu sau trận đấu với Luton, còn Pep Guardiola đã có quyết định đầy bất ngờ với cá nhân Erling Haaland khi gặp Aston Villa.

Kết quả Ngoại hạng Anh: Arsenal lên đầu bảng, Pep có quyết định bất ngờ về Haaland trong ngày Foden lập hat-trick

Bảo Ngọc

Arsenal đã đón tiếp Luton tại sân Emirates trong trận đấu của vòng 31 Ngoại hạng Anh. Đội chủ nhà không gặp quá nhiều khó khăn để vượt qua đối thủ. Bàn mở tỷ số đến ở phút 24 do công của Odegaard. Sau đó, "Pháo thủ" nhân đôi cách biệt ở phút 44 khi trung vệ Daiki Hashioka của Luton phản lưới nhà sau đường căng ngang khó chịu của Smith Rowe.

Trong hiệp hai, Arsenal giảm nhịp độ trận đấu và Luton có cơ hội kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, đội khách không tạo ra tình huống nguy hiểm nào.

Cuối cùng, Arsenal giành chiến thắng 2-0. Với chiến thắng này, đoàn quân dưới quyền HLV Arteta tạm thời vươn lên đứng đầu BXH Ngoại hạng Anh với 68 điểm, hơn Liverpool 1 điểm và đã đá nhiều hơn 1 trận.

Ở sân Etihad, Man City cũng đã có chiến thắng dễ dàng trước Aston Villa. Các cầu thủ của HLV Pep Guardiola mở tỷ số ở phút 11 do công của Rodri.

Mặc dù Aston Villa đã gỡ hòa ở phút 20 nhưng đó là tất cả những gì đội bóng của HLV Emery làm được. Phần còn lại của trận đấu là "show diễn" của Phil Foden với cú hat-trick ở phút 45+1, 62 và 69.

haaland-du-bi-17121866747182002977103-1712244044.webp

Chung cuộc, Man City giành chiến thắng 4-1 trước Aston Villa. Điều đặc biệt trong chiến thắng này là Erling Haaland không ra sân. Thay vào đó, HLV Pep Guardiola trao cơ hội cho Julian Alvarez. Mặc dù vậy, chân sút người Argentina lại là người bị chấm điểm thấp nhất với chỉ 6,3 điểm. Alvarez cũng là cầu thủ duy nhất của Man City bị chấm dưới 7 điểm trong trận đấu này.