Kai Havertz tiếp tục chuỗi phong độ ấn tượng của mình khi anh ghi bàn và kiến tạo một bàn thắng khác cho Arsenal trong trận thắng 3-0 trước Brighton - và Mikel Arteta đã ca ngợi tiền đạo này

Mikel Arteta tuyên bố rằng ngôi sao "tuyệt vời" của Arsenal đã buộc ông phải thay đổi kế hoạch của mình

Bảo Ngọc

HLV Arsenal, Mikel Arteta, thừa nhận rằng sự "tuyệt vời" của Kai Havertz đã khiến ông không có lựa chọn nào khác ngoài việc chọn anh làm số 9 của đội.

Havertz ghi bàn vào lưới Brighton và kiến tạo một bàn thắng khác khi Pháo thủ giành chiến thắng 3-0 để trở lại ngôi đầu bảng Premier League. Cầu thủ người Đức đã ghi được năm bàn và kiến tạo bốn bàn trong bảy trận đấu gần đây nhất ở giải đấu hàng đầu nước Anh. Chỉ có Cole Palmer (11) đã góp mặt trực tiếp vào nhiều bàn thắng hơn trong khoảng thời gian đó.

Anh 24 tuổi gia nhập Arsenal từ Chelsea với giá 65 triệu bảng vào tháng 6 năm 2023 và anh bắt đầu sự nghiệp tại Pháo thủ ở vị trí số 8 cùng với Martin Odegaard. Tuy nhiên, sau khi để lại ấn tượng khi đóng vai trò tiền đạo trung tâm trong trận thắng 3-1 trước Liverpool vào tháng 2, Arteta đã quyết định giữ anh ấy ở vị trí tiền đạo.

Khi được hỏi liệu Havertz có thể được chuyển từ vị trí tiền đạo của mình không, Arteta trả lời: "Có. Rất nhiều lần cầu thủ quyết định họ phải chơi ở đâu. Bạn có thể có một số ý tưởng nhưng sau đó bạn nhận thấy một số mối quan hệ và mọi thứ trôi chảy. Khi mọi thứ trôi chảy, bạn phải để nó diễn ra. "Điều đó đang xảy ra với Kai vào lúc này, và anh ấy cảm thấy rất thoải mái ở đó. Đội bóng cũng rất thoải mái với anh ấy ở đó và mọi thứ đã diễn ra một cách tự nhiên.

"Anh ấy chắc chắn đang gây ấn tượng lớn cho đội bóng. Các phần trình diễn tổng thể của anh ấy đã rất tốt và bây giờ số lượng bàn thắng mà anh ấy ghi được rất cao."

Hiện Havertz đã có 9 bàn thắng tại Premier League mùa này, đây là con số tốt nhất của anh kể từ khi anh chuyển đến Anh vào năm 2020. Mặc dù đang trong thời kỳ phong độ tốt, Arteta đã cảnh báo tiền đạo người Đức người từng thi đấu cho Bayer Leverkusen rằng anh phải tiếp tục chuỗi phong độ nóng bỏng của mình trong các trận đấu còn lại. "Anh ấy cần duy trì điều đó," Arteta nói thêm. "Tôi nghĩ mối hiểu biết giữa anh ấy với các cầu thủ tấn công đã tuyệt vời. Tôi nghĩ họ có mục tiêu và mối liên kết thực sự, và rõ ràng về nơi để tấn công và chúng tôi đã tạo ra nhiều cơ hội.

"Anh ấy có một số cầu thủ xuất sắc xung quanh và chúng tôi đã cố gắng tạo ra môi trường phù hợp cho anh ấy, điều mà tôi nghĩ là rất quan trọng đối với bất kỳ cầu thủ nào, làm cho họ cảm thấy tự tin và hy vọng chúng tôi mang lại tình yêu anh ấy cần. Anh ấy có sự ngưỡng mộ từ phần còn lại của các cầu thủ và nhân viên tại câu lạc bộ và bây giờ là các cổ động viên của câu lạc bộ chúng tôi, chắc chắn."

Arsenal đứng thứ ba trên bảng xếp hạng Premier League trước khi bóng được đá tại Amex sau khi Manchester City vươn lên thứ hai sau khi giành chiến thắng 4-2 trước Crystal Palace. Tuy nhiên, đội của Arteta đã thể hiện một màn trình diễn chuyên nghiệp để giành chiến thắng thứ 10 trong 11 trận và trở lại ngôi đầu.