Đang ganh đua quyết liệt trên BXH, thư hùng Man City vs Arsenal được xem như "chung kết sớm" Ngoại hạng Anh, với kết quả ảnh hưởng lớn đến cuộc chiến đến ngôi vương.

Nhận định Man City vs Arsenal: Đại chiến tranh ngôi bá vương

Bảo Ngọc

Nhờ chuỗi 8 chiến thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, Arsenal đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng, vượt qua Liverpool về hiệu số và chỉ cách đội nhì Man City đúng 1 điểm.

Đội bóng Pháo thủ đã thể hiện sự ấn tượng khi làm khách tại sân Etihad. Trong vòng đấu gần nhất, họ đã vượt qua Brentford với tỷ số 2-1 và loại Porto để giành vé vào tứ kết Champions League. Phong độ và tinh thần cao của toàn đội đã được đẩy lên đỉnh điểm, và HLV Mikel Arteta có sẵn đội hình gần như mạnh nhất để đối đầu với Man City.

arsenal-man-city-849-1712143707.jpg

Trong khi đó, sau một thời gian đầu gặp nhiều chỉ trích, Kai Havertz của Arsenal đã bắt đầu trở lại phong độ khi đảm nhận vai trò tiền đạo ảo. Tiền vệ người Đức vừa ghi bàn trong 4 trận liên tiếp tại Ngoại hạng Anh.

Điều quan trọng là Arsenal đang thể hiện sự đồng đội hóa, với một bộ khung đội hình chơi hiệu quả và ăn ý. Những lo ngại về chấn thương của Gabriel, Saka và Martinelli đã được loại bỏ khi cả 3 đều đã trở lại tập luyện và sẵn sàng cho trận đấu quan trọng này.

Tuy nhiên, Man City vẫn tiếp tục hướng đến cú ăn ba lần thứ hai trong lịch sử của mình, khi mới chỉ vào bán kết FA Cup và tứ kết Champions League mà không gặp quá nhiều khó khăn.

arsenal-man-city-850-1712143768.jpg

Premier League là đấu trường mà thầy trò Pep Guardiola cảm thấy khốc liệt nhất, bởi cả Arsenal và Liverpool đều không thể bị đánh bại dễ dàng trong cuộc đua vô địch.

Dù quá trình chuẩn bị của Man City gặp một số trục trặc với "virus Fifa", khiến John Stones và Kyle Walker phải vắng mặt do chấn thương, nhưng nhạc trưởng De Bruyne cùng với thủ môn số 1 Ederson đã kịp bình phục.

Kevin De Bruyne được xem là một hung thần của Arsenal, khi đã ghi 8 bàn và kiến tạo 5 bàn cho đồng đội trong 8 lần đụng độ trước đối thủ này. Tuy Arsenal đã giành chiến thắng trong trận lượt đi nhờ pha ghi bàn của Martinelli, nhưng đó chỉ là lần duy nhất họ đánh bại Man City trong 13 lần gần đây.

Arsenal cũng đã thua 7 lần trong 8 lần gần nhất khi hành quân đến Etihad. Trong khi đó, Man City đã bất bại trong 38 trận trên sân nhà của mình (thắng 33, hòa 5).

Dự báo cho trận đấu là hòa 1-1.

Thông tin về lực lượng:

Man City: Kyle Walker và John Stones chắc chắn vắng mặt do chấn thương. Tuy nhiên, Ederson, Akanji và De Bruyne đã bình phục kịp thời để sẵn sàng thi đấu từ đầu.

Arsenal: Timbers vẫn tiếp tục vắng mặt. Các vấn đề về chấn thương của Saka, Martinelli và Gabriel không đáng lo ngại.

Dự kiến đội hình:

Man City: Ederson; Lewis, Dias, Akanji, Ake; Silva, Rodri, De Bruyne; Foden, Haaland, Doku.

Arsenal: Raya; White, Saliba, Gabriel, Zinchenko; Odegaard, Jorginho, Rice; Saka, Havertz, Martinelli.