Triều Tiên khiêu khích gửi "bóng bay phân" về phía Hàn Quốc

Hàn Quốc lên án Triều Tiên thả bóng bay chứa phân và rác thải qua biên giới.

Theo thông tin mới nhất, khoảng 260 quả bóng bay được cho là do Triều Tiên phóng đã được phát hiện nhắm mục tiêu vào miền Nam Hàn Quốc. Các quả bóng bay này chủ yếu được tìm thấy ở Seoul và các khu vực lân cận khu phi quân sự, theo nguồn tin quân sự vào ngày 29/5.

bong-1717067960.jpg
1717003283-balloon-1717067961.jpg

Quân đội Hàn Quốc phối hợp với cảnh sát đang tích cực thu gom những quả bóng bay này. Hiện vẫn chưa rõ liệu có tờ rơi tuyên truyền chống Hàn Quốc bên trong hay không. Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc đã khuyến cáo người dân không nên tiếp xúc với những vật thể bay không xác định này và báo cáo cho cơ quan quân sự hoặc cảnh sát địa phương gần nhất để đảm bảo an toàn.

Hành động khiêu khích này diễn ra sau lời đe dọa từ Triều Tiên vào ngày 26/5 về việc trả đũa các nhóm dân sự Hàn Quốc đã thả truyền đơn chống chế độ Triều Tiên qua biên giới. Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ "rải rác nhiều khăn giấy và rác thải qua biên giới Hàn Quốc và sâu bên trong lãnh thổ" như một hình thức phản đối.

Trước đây, các nhà hoạt động Hàn Quốc thường xuyên phóng khinh khí cầu chở USB chứa nhạc K-pop, phim Hàn Quốc và tờ rơi chỉ trích chế độ Triều Tiên sang lãnh thổ Triều Tiên, khiến Bình Nhưỡng vô cùng tức giận.

Vụ việc "bóng bay phân" này làm gia tăng căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên, đồng thời cho thấy tình trạng thù địch và khiêu khích dai dẳng giữa hai bên.