Jungkook, V và J-Hope BTS được đề cử cho 'iHeartRadio Music Awards'

Ba thành viên của nhóm nhạc K-pop đình đám BTS -- Jungkook, J-Hope và V -- đã giành được 5 đề cử cho Giải thưởng Âm nhạc iHeartRadio 2024, một trong những lễ trao giải của ngành công nghiệp âm nhạc Mỹ.
bts-1705743762.png

Các thành viên BTS đã chứng tỏ thành tích nổi bật trong hoạt động solo khi được đề cử ở nhiều hạng mục khác nhau tại '2024 iHeartRadio Music Awards' ở Mỹ.

Theo danh sách đề cử năm nay do 'iHeartRadio Music Awards' công bố vào ngày 18 (giờ địa phương), J-Hope, V và Jungkook được đề cử ở các hạng mục như 'Video âm nhạc hay nhất', 'Yêu thích trên màn ảnh', 'Album đầu tay được yêu thích', 'Nghệ sĩ Kpop của năm' và 'Bài hát Kpop của năm'.

'iHeartRadio Music Awards' là lễ trao giải âm nhạc thường niên do đài phát thanh trực tuyến iHeartRadio của Hoa Kỳ tổ chức kể từ năm 2014. Giải thưởng này trao giải cho các nghệ sĩ và bài hát được phát nhiều nhất trên các đài và ứng dụng iHeartRadio trong suốt cả năm. Lễ trao giải năm nay dự kiến ​​diễn ra vào ngày 1/4 tại Los Angeles, Mỹ.

J-Hope đã được đề cử ở hạng mục 'Được yêu thích trên màn ảnh' cho album solo chính thức đầu tiên 'Jack In The Box' và bộ phim tài liệu gốc HYBE 'j-hope IN THE BOX', ghi lại quá trình thực hiện album và các hoạt động khác nhau . Ở hạng mục 'Được yêu thích trên màn ảnh' năm nay, các tác phẩm đáng chú ý như phim tài liệu về chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới 'Renaissance: A FILM by Beyonce' của Beyoncé và phim hòa nhạc trực tiếp 'Taylor Swift: The Eras Tour' của Taylor Swift cũng tranh giải.

bts1-1705743761.png

V và Jungkook đã được đề cử ở hạng mục 'Album ra mắt được yêu thích nhất' với các album solo tương ứng của họ, 'Layover' và 'GOLDEN'. 'Layover' và 'GOLDEN' đều lọt vào Billboard 200 cùng lúc, đạt vị trí thứ 2. Thành tích này ngang bằng với kỷ lục do nghệ sĩ K-pop solo 'FACE' của Jimin và 'D-DAY' của SUGA thiết lập. Đặc biệt, 'GOLDEN' đã lập kỷ lục về thời gian xếp hạng liên tiếp dài nhất trong số các album của nghệ sĩ solo K-pop trên 'Billboard 200', trụ vững trên bảng xếp hạng trong 10 tuần.

Jungkook, với các đề cử ở 4 hạng mục bao gồm 'Video âm nhạc hay nhất', 'Nghệ sĩ K-pop của năm' và 'Bài hát K-pop của năm', đã lập kỷ lục mới về nghệ sĩ K-pop solo có nhiều đề cử nhất. Ở hạng mục 'Video âm nhạc hay nhất', các đĩa đơn solo 'Seven (feat. Latto)' và '3D (feat. Jack Harlow)' của Jungkook đều được đề cử. Ở hạng mục này, Jungkook, nghệ sĩ duy nhất có nhiều hơn một bài hát được đề cử trong năm nay, cạnh tranh với các bài hát đứng đầu Billboard Hot 100, chẳng hạn như 'Paint The Town Red' của Doja Cat và 'ma cà rồng' của Olivia Rodrigo.

v-btrs-copy-1705743761.png
jungkook-1705743761.png
bts2-1705743761.png
bts3-1705743761.png
bts5-1705743761.png

Việc bổ sung hạng mục K-pop trong 'Giải thưởng âm nhạc iHeartRadio' năm nay phản ánh tầm vóc toàn cầu ngày càng tăng của K-pop. Jungkook là nghệ sĩ solo duy nhất được đề cử cho 'Nghệ sĩ Kpop của năm' và bài hát 'Seven' của anh được đề cử cho 'Bài hát Kpop của năm'. 'Seven' đã trực tiếp đạt vị trí số 1 Billboard Hot 100, trụ trên bảng xếp hạng tổng cộng 15 tuần và lập nên những kỷ lục đáng chú ý như đạt 1 tỷ lượt phát trực tuyến trên toàn thế giới trên Spotify trong thời gian ngắn nhất (108 ngày) theo Spotify.

Trong khi đó, BTS, được đề cử ở hạng mục 'Đội quân người hâm mộ xuất sắc nhất', tiếp tục chứng tỏ sự nổi tiếng lâu dài của mình với tư cách là một nhóm. Họ đã được đề cử ở hạng mục này bảy năm liên tiếp từ 2018 đến nay. Sự chú ý tập trung vào việc liệu BTS, người đã giành được giải thưởng này trong cả sáu năm trước, có giành được giải thưởng 'Đội quân người hâm mộ xuất sắc nhất' một lần nữa trong năm nay hay không.