5 nhóm người này dù thèm đến mấy cũng không được ăn trứng vịt lộn

Hồ Tùng Lâm
Trứng vịt lộn là món ăn vô cùng bổ dưỡng nhưng nếu dùng sai cách thì sức khỏe cũng bị tổn hại không kém. Dưới đây là 5 nhóm người nên hạn chế hoặc không nên ăn trứng vịt lộn.

Dưới đây là 5 nhóm người thường không được ăn trứng vịt lộn:

1. Phụ nữ mang bầu

thumb-trung-vit-lon-167815533768014379732-1678155411471421666917-1711516721.jpg

Trứng vịt lộn có thể chứa vi khuẩn Salmonella, một loại vi khuẩn gây bệnh lây truyền qua thực phẩm. Trong thai kỳ, hệ miễn dịch của phụ nữ mang bầu yếu hơn, do đó, việc tiếp xúc với Salmonella có thể gây ra biến chứng nghiêm trọng cho cả mẹ và thai nhi.

2. Trẻ em dưới 1 tuổi

Trẻ em dưới 1 tuổi có hệ miễn dịch chưa phát triển hoàn chỉnh và dễ bị nhiễm vi khuẩn Salmonella từ trứng vịt lộn. Vi khuẩn này có thể gây ra các triệu chứng như tiêu chảy, buồn nôn và sốt.

3. Người già và người có hệ miễn dịch yếu

Những người có hệ miễn dịch yếu, bao gồm người già và những người mắc các bệnh mãn tính, có nguy cơ cao hơn bị nhiễm Salmonella từ trứng vịt lộn. Vi khuẩn này có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng và nguy hiểm đối với sức khỏe của họ.

4. Người bị dị ứng

Một số người có dị ứng với trứng, bao gồm cả trứng vịt lộn. Dị ứng trứng có thể gây ra các triệu chứng như phát ban da, ngứa, khó thở và sưng môi.

5. Người có vấn đề về sức khỏe đặc biệt

Những người có các vấn đề sức khỏe đặc biệt như bệnh tiểu đường, bệnh thận hoặc bệnh gan cần tuân thủ một chế độ ăn uống cẩn thận và tránh tiếp xúc với các loại thực phẩm có nguy cơ cao nhiễm vi khuẩn.

Nếu bạn thuộc một trong nhóm người trên, hãy hỏi ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để biết thêm thông tin và hướng dẫn cụ thể về chế độ ăn uống phù hợp cho bạn.