Du lịch Phủ Lý Hà Nam: 6 kinh nghiệm không thể bỏ qua

Hà Nhiên
Du lịch Phủ Lý Hà Nam không chỉ thu hút du khách thập phương đến thắp hương bái Phật mà nơi đây còn là điểm đến hấp dẫn của giới trẻ với “thiên đường view check-in” cực “chill”.

Nếu bạn là người yêu thích cảnh núi non hùng vĩ, sông nước hữu tình và muốn du lịch tâm linh thì một chuyến du lịch Phủ Lý Hà Nam chắc chắn là một điểm gợi ý lý tưởng dành cho bạn. Chỉ một lần đến Hà Nam, bạn sẽ thêm yêu mến những phong cảnh trữ tình, văn hóa ẩm thực đa dạng, phong phú và con người chân chất nơi đây.

1. Nên du lịch Phủ Lý Hà Nam vào thời gian nào?
3 lý do vì sao chúng ta có thể đi du lịch Phủ Lý Hà Nam vào bất cứ mùa nào trong năm:

  • Hà Nam có khí hậu khá tương đồng với Hà Nội nên bạn có thể dễ dàng theo dõi thời tiết và thoải mái lựa chọn thời gian lên đường phù hợp cho mình.
  • Hà Nam không có biển và cũng không bị phân chia 2 mùa mưa nắng rõ rệt như các tỉnh sâu trong miền Trung, vì vậy các địa điểm du lịch Hà Nam không chịu nhiều ảnh hưởng của thời tiết.
  • Những địa điểm du lịch Hà Nam hầu hết là ngoài trời nên mỗi mùa sẽ đem lại cho bạn những cảm nhận và trải nghiệm thú vị khác nhau. Tuy nhiên cũng chính vì lẽ đó mà mùa thu là thời gian phù hợp để bạn tận hưởng không khí mát mẻ, dễ chịu trong suốt chuyến đi nhé!
  • Ngoài ra, nếu bạn là người yêu thích lễ hội và khám phá những nét văn hóa địa phương đặc trưng thì có thể đến Hà Nam từ tháng Giêng đến tháng ba hàng năm để hòa mình vào không khí lễ hội đặc sắc và trải nghiệm những giây phút ý nghĩa cùng người dân nơi này.

Nói tóm lại, bạn có thể du lịch mảnh đất Hà Nam xinh đẹp hữu tình vào bất kỳ thời điểm nào trong năm nha!

anh-chup-man-hinh-2024-04-23-luc-213547-1713882967.png
 

2. Hướng dẫn di chuyển đến Hà Nam
Tp. Phủ Lý chỉ cách Hà Nội chưa đến 60km. Có đủ loại phương tiện di chuyển cũng như các tuyến đường nên bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng có một chuyến du lịch Phủ Lý Hà Nam vào ngày cuối tuần:

  • Tàu hỏa: Bạn có thể đặt vé tàu của cục đường sắt Việt Nam. Giá vé dao động từ 65.000 - 165.000 đ/chiều/người, thời gian di chuyển khoảng 1h đồng hồ.
  • Xe bus: bạn di chuyển ra bến xe Giáp Bát, bắt chuyến xe bus tuyến Hà Nội - Phủ Lý. Cứ 15 phút là sẽ có một chuyến xe chạy, giá khoảng 30.000đ/người/lượt. Chỉ khoảng 1h ngồi xe là bạn đã có thể tới được Hà Nam rồi.
  • Xe khách: Bạn có thể bắt xe khách tại bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình hoặc bến xe Nước Ngầm để tới Hà Nam. Giá vé dao động từ 50.000 - 60.000đ/người/lượt. Một số nhà xe uy tín mà mình hay đi là: nhà xe Mận Thịnh, nhà xe Hoàng Long… Thời gian di chuyển cũng khoảng 1h đồng hồ.
  • Xe máy: đây là lựa chọn hợp lý cho các bạn trẻ, vừa tiết kiệm lại có thể chủ động lịch trình. Từ Hà Nội, bạn chạy dọc theo quốc lộ 1A, đi qua cầu Giẽ rồi chạy thẳng là sẽ tới Hà Nam.
  • Ô tô: từ Hà Nội, bạn chạy thẳng theo hướng cao tốc Hà Nội - Ninh Bình, đến nút giao Liêm Tuyền, Tp. Phủ Lý, Hà Nam rẽ phải, chạy tiếp tầm 5km nữa là đến Tp. Phủ Lý rồi đó.
anh-chup-man-hinh-2024-04-23-luc-213548-1713882967.png