Dân buôn xe cũ tranh luận về VinFast VF 3: Nơi bán bình thường, nơi mất cả cọc

Nhiều người kinh doanh xe đã qua sử dụng cho rằng VinFast VF 3 sẽ không tác động quá lớn đến thị trường xe cũ, tuy nhiên thực tế thị trường ghi nhận nhiều khách hàng "rút cọc" mua xe xăng cũ để chuyển sang mua xe điện mới.

VinFast VF 3 đã thu hút sự chú ý của đông đảo người Việt trong suốt một tuần qua, với thông tin về giá bán và các ưu đãi đặt cọc sớm. Nhiều người cũng đã so sánh mẫu xe này với các mẫu xe cũ trên thị trường để hiểu rõ hơn về sự ảnh hưởng của VF 3.

img9649-1715657346870402105857-1715952043.jpg

Theo chủ nhân của một cửa hàng xe cũ tại Hà Nội, VF 3 không ảnh hưởng nhiều đến thị trường xe cũ dưới 300 triệu đồng. Ông này cho rằng những người mua xe cũ vẫn sẽ mua, vì họ đã quen với mẫu xe và giá thành của chúng. Các mẫu xe như Kia Morning, Hyundai i10, Kia Forte, Honda Civic, Hyundai Accent vẫn được người tiêu dùng ưa chuộng.

Tuy nhiên, một số chủ showroom xe cũ lại nhận thấy sự ảnh hưởng của VF 3 đối với phân khúc xe cũ dưới 300 triệu đồng. Cùng với sự sôi động của thị trường này, VF 3 đang muốn chiếm lĩnh mảng này. Đặc biệt, sự hấp dẫn của các chính sách bảo hành và dịch vụ hậu mãi khiến nhiều người chuyển hướng từ xe cũ sang xe mới.

Một chủ cửa hàng xe cũ ở Nghệ An cũng đã ghi nhận trường hợp khách hàng trả cọc xe cũ để chuyển sang cọc VF 3. Anh này cho biết rằng lợi ích từ chính sách bảo hành dài hạn của VF 3 đã khiến nhiều người chọn xe mới hơn.

Trong khi đó, nhiều người bán xe cũ phải điều chỉnh chiến lược kinh doanh của mình để cạnh tranh với sự xuất hiện của VF 3 trên thị trường. Điều này cho thấy VF 3 đang có sức ảnh hưởng đáng kể đối với thị trường xe cũ dưới 300 triệu đồng ở Việt Nam.