Kia K3 bán rất chạy ở Việt Nam nhưng sắp bị dừng sản xuất ở quê nhà vì nguyên nhân ngược lại

Kia sẽ ngưng sản xuất K3 cũ để ưu tiên dây chuyền sản xuất cho Tasman mới cùng SUV cháy hàng là Sorento.

Quyết định của Kia Hàn Quốc ngừng sản xuất sedan cỡ trung Kia K3 và SUV Mohave từ tháng 7 nhằm tối ưu hóa sản lượng là một phản ứng đúng đắn trong bối cảnh thị trường ô tô đang thay đổi nhanh chóng. Việc tập trung sản xuất vào các mẫu xe bán chạy hơn như Sorento và chuẩn bị cho việc sản xuất bán tải Tasman là một động thái linh hoạt và đáng chú ý.

2023-kia-mohave-suv-kia-8059-166-1715951583.jpg

Kia Mohave và Kia K3 đã không còn đủ sức cạnh tranh trong thị trường ô tô đang ngày càng cạnh tranh khốc liệt. Mohave, dù đã có mặt trên thị trường suốt 17 năm, nhưng với các hạn chế về tuổi tác và tiêu thụ nhiên liệu không hiệu quả, việc ngừng sản xuất là điều không tránh khỏi. Còn với Kia K3, dù được ưa chuộng tại một số thị trường như Việt Nam, nhưng ở Hàn Quốc, nó đã mất đi sự phổ biến và tương tác với người mua do sự ưu tiên dịch chuyển từ sedan sang SUV.

Trong bối cảnh này, việc không mang dòng xe K4 về Hàn Quốc có thể là quyết định đúng đắn của Kia. Thay vào đó, hãng đã tập trung vào việc giới thiệu các mẫu xe mới hoặc cải tiến như Sorento thế hệ mới, nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường và duy trì sự cạnh tranh của mình.

Đối với thị trường Việt Nam, việc Kia K3 đứng top 2 doanh số trong phân khúc của mình là một dấu hiệu cho thấy sự ưa chuộng của người tiêu dùng đối với mẫu xe này. Tuy nhiên, với quyết định ngừng sản xuất tại Hàn Quốc, có thể sẽ ảnh hưởng đến việc cung ứng và giá cả của Kia K3 tại thị trường Việt Nam trong tương lai.