Xanh navy là màu gì? Phối đồ với màu xanh navy đẹp độc lạ

Hà Nhiên
Màu xanh navy được xem là một trong những gam màu biểu tượng mang âm hưởng quân đội. Sở hữu vẻ đẹp cổ điển pha lẫn nét tân thời, xanh navy tạo nên sức hút đặc biệt cho bộ trang phục người mặc

Màu xanh navy là gì?
Màu xanh navy tiếng anh là navy blue. Đây là gam màu dễ phối đồ và được nhiều người yêu thích. Người ta ví màu xanh này như một tone màu có khả năng “nịnh da” bậc nhất trong làng thời trang. Hơn thế, màu xanh này còn được đánh giá cao bởi các nhà thiết kế thời trang.

Tuyệt vời hơn, những cô nàng có làn da ngăm hoàn toàn có thể thoải mái mix đồ với màu này. Mà không lo da của mình sẽ bị xỉn hay bị đen đi. Màu xanh navy (hay còn gọi là navy blue) là gam màu vô cùng ấn tượng, nằm cuối bảng dải màu blue. Sắc xanh navy là kết quả từ sự pha trộn giữa tông xanh dương và màu đen

Ứng dụng gam màu xanh navy vào các bản phối thời trang cũng như trang trí nội thất. Mang đến một tổng thể dịu mắt, hài hoà, tạo nên phong cách cổ điển, thanh lịch. Nhưng cũng không kém phần sang trọng và tinh tế.

anh-chup-man-hinh-2024-04-23-luc-221110-1713885081.png
 

Các bạn có thể mặc trang phục màu navy trong suốt 4 mùa. Không chỉ giúp đem đến sự thoải mái và dễ chịu cho bạn mà những người xung quanh. Cũng rất thích gam màu nhẹ nhàng mà đầy tinh tế này.

Xanh navy hợp với màu gì?
Vậy màu navy này hợp với màu gì nhất? Các bạn có biết mặc áo màu navy mix cùng quần hoặc chân váy gì không? Nếu bạn có một đôi giày cao gót, một chiếc túi xách màu xanh. Thì nên chọn lựa quần áo màu gì để phối cùng phụ kiện này? Cùng Trang Làm Đẹp tìm câu trả lời trong nội dung tiếp theo nhé.

1. Xanh navy hợp với màu trắng
Có thể nói rằng màu trắng hợp với tất cả các màu trong bảng màu có trên thị trường. Các bạn có thể dễ dàng tìm được gam màu để mix cùng màu trắng. Và màu xanh navy chính là một trong những loại màu đó. Một chiếc áo navyt hay một chiếc váy suông mix cùng một chiếc quần màu trắng. Hoặc một đôi giày màu trắng. Vừa giúp bạn nổi bật mà sự kết hợp này còn rất phong cách và trẻ trung.

Thêm vào đó, màu trắng cũng rất dễ chọn mua trang phục. Hầu hết mọi người đều có ít nhất 1 chiếc áo hay váy màu trắng trong tủ đồ của mình.

anh-chup-man-hinh-2024-04-23-luc-221107-1713885081.png
 

Chọn một chiếc váy suông màu trắng khoác bên ngoài một chiếc áo khoác màu xanh dáng dài. Và mix thêm một đôi boot màu nâu. Bạn sẽ có ngay một set đồ vừa nhẹ nhàng, ấm áp vừa cá tính, năng dộng.

2. Xanh navy hợp với màu đen

Bên cạnh màu trắng thì màu đen cũng là cái tên không thể vắng mặt trong bài viết này. Màu đen cũng là gam màu dễ phối đồ và có thể mix cùng vô số những gam màu khác nhau. Nhiều người thường nghĩ màu đen sẽ trầm quá, không hợp với những người có phong cách sôi động. Tuy nhiên, bạn chỉ cần biết cách mix đồ để màu đen như một sự “chấm phá”. Vậy là set đồ của bạn sẽ có ngay sự khác biệt mà vẫn cực năng động.

3. Màu xanh navy phối với màu xám
Nhắc đến những màu sắc phối cùng xanh navy chúng ta không thể nào bỏ qua màu xám được. Cũng giống như màu đen và trắng. Bạn có thoải mái phối đồ với màu xanh navy và màu xám mà vẫn đảm bảo được sự hài hòa, phù hợp của trang phục. Có một lưu ý nhỏ cho bạn là nên chọn màu xám hạt hơn. Để tạo sự tương phản cho tổng thể bộ đồ, tạo hiệu ứng thị giác thu hút nhất.