Giá xăng dầu giảm nhẹ

Trên thị trường toàn cầu, giá xăng dầu hôm nay (25/4) tiếp tục biến động theo xu hướng giảm từ phiên trước. Tại Việt Nam, trong kỳ điều hành chiều nay, có khả năng giá xăng dầu sẽ được điều chỉnh giảm.
xang-dau-1-1709359828.jpg

Thị Trường Thế Giới:

Giá xăng dầu trên thị trường thế giới tiếp tục đà suy yếu vào ngày 25/4, theo xu hướng giảm của phiên trước. Dữ liệu từ Oilprice cho biết, vào lúc 8h17' (giờ Việt Nam), giá dầu Brent giao dịch ở mức 87,9 USD/thùng, giảm 0,12 USD, tức là giảm 0,14% so với phiên liền trước. Giá dầu WTI đạt 82,67 USD/thùng, giảm 0,14 USD, tương đương 0,17% so với phiên trước đó.

Ngày 24/4, giá xăng dầu giảm nhẹ do lo ngại về xung đột ở Trung Đông giảm bớt căng thẳng và hoạt động kinh doanh ở Mỹ giảm tốc độ.

Thị Trường Trong Nước:

Trong khi đó, giá xăng dầu trong nước có thể giảm tại kỳ điều hành chiều nay (25/4). Lãnh đạo một số doanh nghiệp xăng dầu dự báo giá xăng dầu trong nước sẽ điều chỉnh giảm theo giá thế giới trong tuần qua.

Nếu không có sự can thiệp từ cơ quan điều hành vào Quỹ bình ổn giá xăng dầu, giá xăng trong nước có thể giảm từ 270-300 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu diesel có thể giảm 750 đồng/lít.

Tuy nhiên, trong trường hợp có sự can thiệp từ Liên bộ Tài chính - Công Thương vào Quỹ bình ổn, giá xăng có thể giảm ít hơn hoặc thậm chí không giảm.

Các nhà đầu tư vẫn đang quan sát sát sao những biến động căng thẳng ở Trung Đông, trong khi lo ngại về tình hình kinh tế đang là yếu tố ngăn cản đà tăng của giá dầu.

Quan điểm "diều hâu" từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang tạo áp lực lên giá dầu. Những phát ngôn từ các quan chức Fed và các dữ liệu lạm phát nóng hơn dự kiến đang giảm hy vọng về việc Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 6.