Giá xăng dầu hôm nay 18/4/2024: Tiếp tục tăng nhẹ, dầu giảm giá

Giá xăng trong nước tiếp tục đà tăng, giá dầu giảm nhẹ trong phiên điều chỉnh ngày 17/4.
xang-dau-1701748897.jpg

Giá xăng dầu trong nước ngày hôm nay, 18/4/2024:

Các mặt hàng xăng dầu được bán lẻ với mức giá thực hiện tại phiên điều hành ngày 17/4 của liên bộ Tài chính - Công Thương. Theo đó, giá bán các loại xăng dầu đi theo hướng tăng giá xăng và giảm giá dầu (trừ dầu mazut). Cụ thể, giá xăng E5 tăng 380 đồng/lít, đạt mức 24.220 đồng/lít. Giá xăng RON 95 tăng 410 đồng/lít, lên mức 25.230 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu diesel giảm 170 đồng/lít, giảm xuống còn 21.440 đồng/lít. Giá dầu hỏa cũng giảm 180 đồng/lít, xuống còn 21.410 đồng/lít.

Trên Thị Trường Quốc Tế:

Giá xăng dầu tiếp tục giảm trên thị trường quốc tế vào ngày 18/4/2024 do lo ngại về nhu cầu suy yếu. Dữ liệu từ Oilprice cho thấy vào 8h41' (giờ Việt Nam), giá dầu Brent giảm xuống 87,28 USD/thùng, giảm 0,01 USD so với phiên trước đó. Tương tự, giá dầu WTI giảm xuống 82,59 USD/thùng, giảm 0,1 USD so với phiên trước.

Trong phiên giao dịch trước đó, vào 20h31' ngày 17/4 (giờ Việt Nam), giá dầu Brent giảm xuống 88,69 USD/thùng, còn giá dầu WTI giảm xuống 84,17 USD/thùng. Những con số này phản ánh một xu hướng suy yếu trong giá xăng dầu trên thị trường quốc tế.

Theo các nhà phân tích, giảm giá xăng dầu này chủ yếu được đánh giá là do lo ngại về nhu cầu yếu, đặc biệt là từ Trung Quốc, một trong những nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới. Các chỉ số kinh tế của Trung Quốc như đầu tư bất động sản, doanh số bán lẻ và sản lượng công nghiệp đều cho thấy dấu hiệu của nhu cầu suy yếu do cuộc khủng hoảng tài chính kéo dài.

Ngoài ra, việc tăng cao tồn kho dầu thương mại của Mỹ cũng góp phần làm giảm nhu cầu dầu trên toàn cầu. Dữ liệu từ Viện Dầu khí Mỹ cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ đã tăng thêm 4,1 triệu thùng, trong khi tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất giảm lần lượt là 2,5 triệu và 427.000 thùng.

Mặc dù Chủ tịch Fed Jerome Powell đã thừa nhận về sự tăng mạnh hơn dự kiến của lạm phát, nhưng việc cắt giảm lãi suất chậm hơn có thể làm giảm nhu cầu dầu và ảnh hưởng tiêu cực đến giá xăng dầu trong tương lai.