Người dân đổ xô mua vàng khi giá lập đỉnh mới

Giá vàng tăng phi mã, nhiều người dân Hà Nội và TP.HCM bất chấp mưa lớn chen lấn mua vàng miếng và nhẫn trơn.

Khi giá vàng liên tục lập đỉnh, người mua bán vàng miếng, nhẫn trơn tại các thương hiệu lớn đã tạo nên một bức tranh sôi động trong thị trường. Vào ngày 9/5, giá vàng miếng đã tăng thêm 2 triệu đồng, đạt mức kỷ lục 89,5 triệu đồng. Theo nhận định, sự tăng giá này đã kích thích nhu cầu mua vào mạnh mẽ từ phía người tiêu dùng, làm cho giao dịch trở nên náo nhiệt. Một số thương hiệu đã áp đặt hạn chế về số lượng mua để đáp ứng nhu cầu tăng cao.

mua-vang-1701264157.jpg

Tại Hà Nội, vào khoảng 16h, nhiều cửa hàng đã kín khách, mặc dù thời tiết mưa phùn. Có trường hợp người dân không thể mua vàng ngay được mà phải đợi đến ngày hôm sau vì cửa hàng đã hết hàng. Trong khi đó, hàng người xếp hàng chờ đợi tới lượt mua vàng đã kéo dài cả lối đi. Lí do mua vàng của nhiều người không chỉ đơn thuần là do giá đang tăng mạnh mà còn bởi họ thấy đây là kênh đầu tư an toàn hơn so với một số lựa chọn khác.

Tại TP HCM, trụ sở của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3) cũng đã chứng kiến sự nổi lên của một lượng lớn khách hàng xếp hàng chờ mua vàng. Theo nhận định của nhân viên, giao dịch vàng miếng trong vài ngày qua đã trở nên sôi động hơn, với sự ưu tiên cho khách hàng mua vào. Do nhu cầu tăng mạnh, SJC đã áp đặt giới hạn mỗi người chỉ được mua tối đa 3 lượng vàng miếng một ngày.

Sự tăng giá vàng không chỉ dừng lại ở mức kỷ lục mà còn khiến cho giao dịch trở nên hối hả hơn. Tuy nhiên, mặc dù Ngân hàng Nhà nước đã thực hiện đấu thầu nhằm tăng cung vàng miếng, nhưng giá vẫn tiếp tục tăng cao và giao dịch vẫn diễn ra sôi động. Các chuyên gia nhận định rằng, để giảm chênh lệch giá với thị trường quốc tế, cần phải có các biện pháp bán ra với giá sát hoặc thấp hơn trong nước.