Thị trường vàng nóng: Phó Thủ tướng yêu cầu thanh tra, kiểm tra toàn diện, xử lý nghiêm vi phạm

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã ra lệnh khẩn trương về việc thanh tra và kiểm tra chuyên ngành thị trường vàng.
vang-09-1706518908.jpg

Văn bản số 213/TB-VPCP ngày 10/5/2024 của Văn phòng Chính phủ thông báo kết luận của Phó Thủ tướng tại cuộc họp về quản lý thị trường vàng.

Kết luận đưa ra sự nhấn mạnh rằng, mặc dù Ngân hàng Nhà nước đã triển khai các biện pháp quản lý thị trường vàng, nhưng vẫn chưa có nhiều sự thay đổi đáng kể. Giá vàng miếng trong nước vẫn tiếp tục tăng và chênh lệch cao so với giá vàng thế giới.

Để cải thiện tình hình, Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, cơ quan liên quan thực hiện nghiêm túc các giải pháp quản lý thị trường vàng theo ý kiến chỉ đạo của Chính phủ và các văn bản có liên quan, đặc biệt là Thông báo số 160/TB-VPCP ngày 11 tháng 4 năm 2024 của Văn phòng Chính phủ.

Các biện pháp cụ thể bao gồm đánh giá toàn diện hiệu quả của các giải pháp quản lý thị trường vàng, thực hiện kiểm tra chuyên ngành, và xử lý nghiêm vi phạm trong sản xuất, kinh doanh vàng miếng. Đồng thời, cần tiếp tục nghiên cứu và đề xuất các biện pháp quản lý thị trường vàng phù hợp và thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử.

Các bộ, cơ quan liên quan được yêu cầu chủ động thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp phù hợp, đồng thời báo cáo các vấn đề vượt thẩm quyền và phát sinh. Văn phòng Chính phủ sẽ tiếp tục đôn đốc và theo dõi quá trình thực hiện.