Gửi tiết kiệm 13 tháng: Lãi suất "ngất ngưởng" hơn 7,5% tại 2 ngân hàng

Lãi suất tiết kiệm trong nước đang có nhiều biến động, đặc biệt là kỳ hạn 13 tháng với mức lãi suất hấp dẫn được nhiều ngân hàng tung ra để thu hút khách hàng. Theo khảo sát của [nguồn tin uy tín] ngày 11/05/2024, lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 13 tháng dao động trong khoảng từ 4,4% đến 9,5%/năm.
lai-suat-1715231765.jpg

Dẫn đầu thị trường về lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 13 tháng hiện nay là PVcomBank với mức lãi suất cao nhất lên đến 9,5%/năm. Tuy nhiên, sản phẩm này chỉ áp dụng cho số dư tiền gửi mở mới từ 2.000 tỷ đồng trở lên và gửi tiết kiệm tại quầy.

HDBank cũng có mức lãi suất ấn tượng cho kỳ hạn 13 tháng, đạt 8,1%/năm với điều kiện duy trì số dư tối thiểu 300 tỷ đồng. Nếu gửi online hoặc không đáp ứng điều kiện số dư, khách hàng chỉ nhận được lãi suất 5,1 - 5,2%/năm.

Cake by VPBankOceanBank cùng niêm yết lãi suất cao nhất kỳ hạn 13 tháng là 5,5%/năm cho khách hàng gửi online và nhận lãi cuối kỳ. Khi gửi tại quầy, lãi suất của hai ngân hàng này sẽ thấp hơn, lần lượt là 5,3% và 5,4%/năm.

NCB cũng có lãi suất khá cạnh tranh cho kỳ hạn 13 tháng với mức 5,3%/năm cho khách hàng gửi online và nhận lãi cuối kỳ. Lãi suất gửi tại quầy của NCB là 5,2%/năm.

Lưu ý: Lãi suất tiết kiệm có thể thay đổi theo thời điểm và điều kiện của từng ngân hàng. Do đó, khách hàng nên cập nhật thông tin mới nhất trước khi quyết định gửi tiết kiệm.

Ngoài ra, bên cạnh lãi suất, khách hàng cũng cần quan tâm đến các yếu tố khác như uy tín của ngân hàng, điều kiện gửi tiết kiệm, phương thức thanh toán lãi suất,... để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân.