Nhu cầu dự trữ tăng cao,"cơn sốt vàng"tăng trở lại

Giá vàng hôm nay, ngày 19-6, đã tăng lên trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế của Mỹ giảm tốc độ, khiến nhiều ngân hàng trung ương có thể tiếp tục tăng dự trữ vàng.
vangg-1708324176.png

Sau phiên giao dịch giảm, giá vàng đã tăng khi Mỹ công bố doanh số bán lẻ chỉ tăng 0,1%, thấp hơn dự kiến là 0,2%. Điều này cho thấy tăng trưởng kinh tế Mỹ đang chậm lại, khiến thị trường kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ sớm giảm lãi suất, dẫn đến đồng USD giảm giá, có lợi cho giá vàng.

Mặt khác, kết quả khảo sát của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) cho thấy, trong số 70 câu trả lời, 29% tin rằng các ngân hàng trung ương sẽ tăng dự trữ vàng trong vòng 12 tháng tới. WGC cũng nhận định rằng hoạt động mua vàng của các ngân hàng trung ương vẫn tiếp tục ảnh hưởng mạnh đến xu hướng thị trường vàng.

Với những thông tin này, giá vàng hôm nay đã tăng lên, với giá giao dịch lúc 6 giờ ngày 19-6 là 2.330 USD/ounce, tăng 10 USD so với hôm trước. Tại Việt Nam, các ngân hàng như Vietcombank, Agribank, BIDV, VietinBank và Công ty Vàng bạc đá quý SJC vẫn tiếp tục bán vàng miếng SJC. Giá vàng SJC được niêm yết là 76,98 triệu đồng/lượng.