Có nên mua vàng lúc này khi giá đang giảm liên tục?

Giá vàng liên tục giảm 9 phiên gần đây do biện pháp bình ổn từ Ngân hàng Nhà nước. Kim loại quý đã giảm hơn 13 triệu đồng mỗi lượng, riêng trong 4 ngày qua, giá vàng miếng SJC giảm 1 triệu đồng mỗi đêm, hiện đang ở mức 76,98 triệu đồng.
vangg-1708324176.png

Mặc dù giá vàng giảm, nhiều người vẫn tích cực mua vàng tại các điểm bán của Agribank, BIDV, Vietcombank, Vietinbank và cửa hàng SJC. Hàng chờ dài để mua vàng là hiện tượng phổ biến, với nhiều địa điểm phải phát số cho khách hàng từ buổi sáng và quay lại nhận vàng vào buổi chiều.

Hiện tại, do thiếu các kênh đầu tư khác như bất động sản, trái phiếu và chứng khoán, người dân có xu hướng mua vàng miếng làm tích lũy tài sản. Việc chênh lệch giữa vàng miếng SJC và vàng nhẫn trơn 9999 đang giảm cũng gây ra sự lựa chọn giữa hai loại vàng này. Chuyên gia Nguyễn An Huy cho biết, hiện mức chênh lệch giữa hai loại vàng là hợp lý. Nếu mua vàng cho mục tiêu dài hạn, người dân có thể chọn mua cả vàng SJC và vàng nhẫn trơn khi chênh lệch không quá 3 triệu đồng mỗi lượng. Tuy nhiên, nếu chênh lệch tăng lên trên 4 triệu đồng, người dân nên chọn mua vàng nhẫn trơn.

Chuyên gia khuyên rằng, nếu có tiền nhàn rỗi và muốn đầu tư vào thời điểm này, người dân cần cân nhắc kỹ lưỡng và có thể đợi thêm vài phiên nữa để xem xét xu hướng giá vàng SJC có ổn định hay không.