Giá vàng dự báo tăng trong tuần tới: Nhận định từ giới chuyên gia

Giá vàng nhận được dự báo bất ngờ từ giới chuyên gia khi mặc dù vàng SJC đang trải qua giai đoạn điều chỉnh giảm, nhưng tổng thể, giá vàng đã trải qua một tuần giao dịch khởi sắc cả trên thị trường trong nước và thế giới. Các chuyên gia đưa ra nhận định tích cực về kim loại quý trong tuần tiếp theo (13-17.5.2024).

Theo thông tin từ Kitco, trong bối cảnh giảm căng thẳng địa chính trị và việc công bố ít dữ liệu kinh tế, thị trường vàng tuần qua đã chuyển sự tập trung về lộ trình lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Giá vàng giao ngay mở đầu tuần ở mức 2.300 USD/ounce.

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các chuyên gia trong ngành thể hiện sự lạc quan về kim loại quý, trong khi chỉ một nửa số nhà giao dịch bán lẻ tin rằng giá vàng có thể tăng vào tuần tới.

vanggg-1704653759.jpg

Trong số 17 nhà phân tích Phố Wall tham gia khảo sát vàng của Kitco News, rất ít người dự báo giá vàng giảm. 10 chuyên gia (tương đương 59%) tin rằng giá vàng sẽ tăng cao hơn vào tuần tới, trong khi chỉ có 2 nhà phân tích (chiếm 12%) dự đoán giá sẽ giảm. 5 chuyên gia (tương đương 29%) dự báo vàng sẽ giao dịch ổn định.

Trong khi đó, trong cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco, 195 phiếu bầu đã được bỏ ra. Đáng chú ý là số nhà đầu tư dự báo tiêu cực về giá vàng có xu hướng tăng lên. 97 nhà giao dịch bán lẻ (tương đương 50%) dự đoán vàng sẽ tăng vào tuần tới, 42 người khác (tương đương 21%) dự đoán giá sẽ giảm, và 56 người (chiếm 29%) kỳ vọng kim loại quý sẽ giao dịch ổn định trong tuần tới.