Xuýt xoa với những món đặc sản Phủ Lý Hà Nam ngon nức tiếng xa gần

Hà Nhiên
Đến Phủ Lý ăn gì? Mua gì về làm quà khi du lịch Hà Nam? Top những món đặc sản Phủ Lý Hà Nam gợi ý đến bạn những món ăn HẤP DẪN, đáng thử và mua về làm quà khi đến Phủ Lý Hà Nam.

Nằm bên bờ sông Đáy nên thơ, Phủ Lý được biết đến là cái nôi của nhiều món ăn đặc sản đồng bằng Bắc Bộ. Đặc sản Phủ Lý Hà Nam hấp dẫn thực khách bởi hương vị đậm chất đồng quê dân dã, thơm ngon. Đến Phủ Lý, mà không thử qua những món ăn hấp dẫn sau thì thật là đáng tiếc.

1. Đặc sản Phủ Lý Hà Nam: Bánh cuốn chả Phủ Lý nức tiếng gần xa
Thành phố Phủ Lý được biết đến là vùng đất có bề dày lịch sử và truyền thống văn hóa lâu đời. Thành phố cách Hà Nội 60km về phía Nam, cách Nam Định 30km, thành phố Ninh Bình 33 km về phía Bắc. Là nơi hợp lưu của 3 con sông là sông Đáy, sông Châu Giang và sông Nhuệ, nơi đây có cảnh đẹp nên thơ là địa điểm du lịch yêu thích của du khách xa gần.

Đến với Phủ Lý, du khách sẽ được thưởng thức nhiều đặc sản ở Hà Nam nổi tiếng mang đặc trưng của vùng đồng bằng Bắc Bộ, một trong số đó phải kể món Bánh cuốn chả đặc sản Phủ Lý Hà Nam ngon trứ danh.

Bánh cuốn chả đặc sản Phủ Lý Hà Nam hấp dẫn du khách bởi thứ bánh được tráng 2 lớp mỏng từ bột gạo tám xoan nổi tiếng. Bên trong bánh cuốn có mộc nhĩ, bên trên rắc hành phi đẹp mắt. Bánh ăn kèm với chả thịt, nem nướng Phủ Lý làm từ thịt heo tươi ngon, được tẩm ướp kỹ càng, xiên que sau đó nướng trên than hồng thơm phưng phức.

anh-chup-man-hinh-2024-04-23-luc-214732-1713883663.png
 

Điểm đặc biệt của bánh cuốn đặc sản Phủ Lý Hà Nam là bánh nguội nhưng phải chấm cùng nước chấm nóng với đủ vị chua, cay, mặn, ngọt. Chính vì vậy, mà ai đã từng thử qua một lần đĩa bánh cuốn mang đậm văn hóa ẩm thực Hà Nam này đều đem lòng say mê.

Các món đặc sản khác phải thử khi đến Phủ Lý, Hà Nam
2.1. Bún Cá Rô Đồng

Bún cá Rô Đồng là đặc sản Phủ Lý Hà Nam đậm hương vị đồng quê. Món ăn hấp dẫn thực khách bởi vị béo giòn của cá rô chiên kết hợp với vị tươi ngọt tự nhiên của rau cải, cà chua, thơm...

Nước dùng được ninh từ xương cá ngọt thanh ăn hoài không ngấy. Món ăn mang hương vị đặc trưng đồng bằng Bắc Bộ bún cá rô đồng làm bao thực khách phải xuýt xoa khi lần đầu nếm thử.

2.2. Chè Bà Phóng

Tồn tại gần 20 năm, đặc sản Phủ Lý Hà Nam chè Bà Phóng là địa điểm mà những tín đồ ưa ngọt không thể bỏ qua khi đến Phủ Lý. Nơi đây nổi tiếng với nhiều món chè ngon có hương vị đặc trưng, hấp dẫn. Một số món ngon đáng thử như chè khoai, chè sầu, chè đỗ đen,...

anh-chup-man-hinh-2024-04-23-luc-214730-1713883663.png
 

2.3. Thịt dê núi - đặc sản nức tiếng Hà Nam

Đặc sản Phủ Lý Hà Nam thịt dê núi được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, bổ dưỡng cho sức khỏe. Dê được chăn thả ở vùng núi nên thịt dai, chắc, rất thơm và ngọt. Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn ngon như dê tái chanh, dê nướng kiểu Hoa, dê xào lăn,... ngon tuyệt hảo.