Tín đồ đam mê ăn uống và ẩm thực không nên bỏ qua bài viết này

Hà Nhiên
Nhất định đây là bài viết mà các tín đồ ẩm thực, đam mê ăn uống không nên bỏ qua

Du lịch ẩm thực là việc khám phá và tận hưởng những trải nghiệm đồ ăn thức uống độc đáo và đáng nhớ; thăm quan các nhà sản xuất thực phẩm, nhà hàng và các địa điểm cụ thể mà tại đó việc trải nghiệm đặc điểm của vùng sản xuất thực phẩm là yếu tố chính thúc đẩy du lịch.

Du lịch ẩm thực là gì?

Du lịch ẩm thực là một trong các loại hình du lịch hướng tới sự trải nghiệm các món ngon, đồ ăn, đặc sản gắn liền với truyền thống, bản sắc văn hóa của điểm đến đó. Với xu hướng du lịch này, bạn sẽ được hòa mình cùng cuộc sống, các hoạt động văn hóa ẩm thực đậm đà bản sắc dân tộc một cách vô cùng chân thực.

Vai trò của ẩm thực trong du lịch

Theo các nghiên cứu cho rằng, ẩm thực là 1 trong 3 yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới việc lựa chọn điểm đến của khách du lịch. Ẩm thực hấp dẫn nhiều thực khách bởi sự độc đáo và khác biệt trong từng nền văn hóa của các quốc gia, vùng miền.

du-lich-am-thuc-tin-do-dam-me-an-uong-khong-nen-bo-qua-bai-viet-nay-3-1701508564.png
 

Tuy mới phát triển trong thời gian gần đây nhưng ẩm thực đã trở thành một phần không thể thiếu trong việc tạo hình tượng, thương hiệu và sự đặc biệt cho điểm đến để thu hút khách du lịch.
Xu hướng du lịch ẩm thực được ưa chuộng hiện nay

du-lich-am-thuc-tin-do-dam-me-an-uong-khong-nen-bo-qua-bai-viet-nay-2-1701508540.png
 

Những xu hướng du lịch ẩm thực được ưa chuộng nhất tại Việt Nam hiện nay bao gồm:

Tham gia các hoạt động ẩm thực

Để có thể trải nghiệm một cách chân thực nhất các hoạt động ẩm thực, bạn có thể tham gia hội chợ, lễ hội ẩm thực truyền thống ở nhiều vùng miền, tới các làng quê, trang trại hay thậm chí tham gia các lớp nấu ăn, các tour du lịch ẩm thực để có thể khám phá các món ngon Việt Nam một cách trọn vẹn.