Đưa nền ẩm thực Việt vươn xa thế giới

Hà Nhiên
Cùng nhìn khoảnh khắc đưa ẩm thực Việt ra với bạn bè năm châu qua bài viết dưới đây

Mắm tôm đi khắp 5 châu

Rất nhiều khách nước ngoài đến VN đều thích thú thưởng thức hầu hết các món ăn địa phương trừ... mắm tôm. Ngay cả với nhiều người Việt, đây cũng là món khó ăn. Không ai có thể tưởng tượng giờ đây, mắm tôm lại có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới, thậm chí cả những thị trường khó tính trong ẩm thực như Nhật Bản.

anh-chup-man-hinh-2023-11-30-luc-193937-1701347989.png
 

Anh Lê Anh, người sáng lập và điều hành Công ty TNHH Thực phẩm & TMDV Lê Gia (Thanh Hóa), chia sẻ năm 2015, anh bỏ công việc kỹ sư xây dựng về khởi nghiệp với nghề truyền thống của quê hương là làm mắm tôm. Anh muốn thử thách năng lực của bản thân bằng cách làm ra sản phẩm thật ngon và an toàn. Để chứng minh được điều đó thì cách tốt nhất là xuất khẩu được sản phẩm vào Nhật Bản.

Niềm cảm hứng mang tên "tỉ phú tương ớt"

Đầu tháng 2.2023, cộng đồng mạng VN một phen xôn xao trước thông tin người gốc Việt ở Mỹ trở thành tỉ phú (USD) tương ớt.

anh-chup-man-hinh-2023-11-30-luc-194232-1701348248.png
 

Giữa năm 2020, Chilica chính thức ra đời. Khi đó là vào đúng giai đoạn dịch Covid-19, sản phẩm lại quá mới lạ, không lôi kéo được khách hàng nên sau dịch, anh và cộng sự quyết định "chinh chiến" khắp các hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước để quảng bá sản phẩm. Bên cạnh đó, anh Hiền còn gửi email cho hơn 100 thương vụ VN tại các nước và nhận phản hồi từ nhiều nơi. Thương vụ VN tại Campuchia đã livestream giới thiệu tương ớt lên men Chilica. Thương vụ tại Nhật Bản, Singapore, Hà Lan mang Chilica đi trưng bày ở gian hàng Việt tại các hội chợ, tuần lễ hàng VN…