BIDV và CB đồng loạt tăng lãi suất huy động, BIDV dẫn đầu nhóm Big4

Ngày 25/4/2024 chứng kiến sự thay đổi đáng chú ý trong lãi suất huy động tại các ngân hàng, đặc biệt là sự tăng của 'ông lớn' BIDV và một số ngân hàng khác trong nhóm Big4.

Ngày hôm nay, 25/4/2024, ngân hàng BIDV đã ghi nhận việc tăng lãi suất huy động lần đầu tiên trong hơn một năm qua. Điều này được thực hiện đồng loạt với các ngân hàng thương mại Nhà nước khác, tăng lên 0,2 điểm phần trăm cho các kỳ hạn từ 1-11 tháng, cũng như điều chỉnh lãi suất cho các kỳ hạn khác.

Theo thông tin từ biểu lãi suất huy động trực tuyến, BIDV đã áp dụng lãi suất mới từ 1-2 tháng là 2%/năm, từ 3-5 tháng là 2,3%/năm và từ 6-11 tháng là 3,3%/năm. Các kỳ hạn khác vẫn được giữ nguyên, với mức lãi suất cao nhất là 4,8%/năm cho kỳ hạn 24-36 tháng.

Bên cạnh đó, ngân hàng Xây Dựng (CB) cũng đã điều chỉnh tăng lãi suất huy động đồng loạt lên 0,5 điểm phần trăm cho các kỳ hạn từ 6-36 tháng, trong khi các kỳ hạn ngắn hơn vẫn được duy trì ở mức ổn định.

Điều này là một phần của xu hướng tăng lãi suất huy động trong tháng 4, với nhiều ngân hàng tham gia, bao gồm cả VPBank, Eximbank, và nhiều ngân hàng khác. Trong khi đó, một số ngân hàng khác như Vietcombank, SCB, và Techcombank đã giảm lãi suất huy động.

Những điều chỉnh này diễn ra trong bối cảnh Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tiếp tục thực hiện các biện pháp nới lỏng tiền tệ, với việc bơm ròng số tiền lớn vào thị trường mở, nhằm cải thiện thanh khoản và kiểm soát lãi suất liên ngân hàng.