Khu du lịch Hà Nam - 11 điểm đến hấp dẫn không nên bỏ lỡ

Hà Nhiên
Khu du lịch Hà Nam hấp dẫn khách du lịch bởi sở hữu nhiều điểm đến hấp dẫn. Dưới đây là top 11 địa điểm du lịch Hà Nam nổi tiếng đang chờ bạn khám phá!

Khu du lịch Hà Nam được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nhiều thắng cảnh tự nhiên đẹp, cũng là nơi nổi tiếng với các khu di tích lịch sử, làng nghề truyền thống gắn với nền văn hiến lâu đời của người Việt. Đến khu du lịch ở Hà Nam nhất định không thể bỏ lỡ 11 điểm đến hấp dẫn dưới đây!

1. Khu du lịch sinh thái Tam Chúc - Ba Sao
Khu du lịch Hà Nam nổi tiếng nhất phải kể đến khu du lịch sinh thái Tam Chúc - Ba Sao. Tam Chúc thuộc huyện Kim Bảng, Hà Nam, cách Hà Nội khoảng 60km về phía Tây Nam. Được ví như “vịnh Hạ Long trên cạn” với ba mặt bao quanh bởi núi Thất Tinh, núi nhấp nhô dưới lòng hồ và đầm sen thơm ngát, Tam Chúc thu hút đông đảo khách du lịch bởi cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, hoang sơ.

Khu du lịch chùa Tam Chúc Hà Nam có diện tích khoảng 5.100 ha gồm nhiều hạng mục du lịch nổi tiếng như khu văn hóa tâm linh, khu nghỉ dưỡng, khu bảo tồn di tích và cảnh quan thiên nhiên, sân golf 36 lỗ...

Sau khi hoàn thiện, khu du lịch Tam Chúc - Ba Sao tại Hà Nam cùng với chùa Hương (Hà Nội), chùa Bái Đính (Ninh Bình) hợp thành “tam giác vàng” về du lịch sinh thái tâm linh bậc nhất Việt Nam, đáp ứng mọi nhu cầu giải trí của du khách trong và ngoài nước.

anh-chup-man-hinh-2024-04-23-luc-212656-1713882431.png
 

Khu du lịch Làng trống Đọi Tam - làng nghề hơn 1000 năm tuổi

Làng trống Đọi Tam - Hà Nam nổi tiếng với nghề làm trống đã tồn tại hơn 1000 năm về trước, được duy trì bằng hình thức “cha truyền con nối”. Đây là nơi làm ra những chiếc trống sấm lớn nhất Việt Nam.

Làng trống thuộc thôn Đọi Tam, xã Đọi Sơn, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Để đến làng trống, từ Hà Nội bạn có thể di chuyển theo đường Tránh Hòa Lạc và đường Yên Nam.

Đến tham quan và khám phá làng trống Đọi Tam, bạn sẽ được được mở mang kiến thức về loại nhạc cụ truyền thống dân tộc, được tận mắt chiêm ngưỡng sự điêu luyện và kỳ công của những người thợ lành nghề trong quá trình tạo ra những chiếc trống “đỉnh” nhất, to nhất Việt Nam. Thú vị hơn, bạn có thể được hướng dẫn cách làm trống đơn giản tại làng.

Thời điểm đẹp nhất để đi du lịch làng trống là vào khoảng tháng 8 đến tháng 10, khi thời tiết mát mẻ, dễ chịu. Du lịch làng trống bạn không mất vé vào. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tự mình trải nghiệm và hoàn thiện sản phẩm của riêng mình thì sẽ tốn một ít chi phí.

anh-chup-man-hinh-2024-04-23-luc-212658-1713882431.png
 

Khu du lịch đền Trần Thương
Trong số các khu du lịch tâm linh Hà Nam, khu du lịch đền Trần Thương là di tích hội tụ nhiều nét đặc sắc nhất về lịch sử, văn hóa, kiến trúc. Đền thuộc xã Trần Hưng Đạo, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

Đi từ Phủ Lý, bạn chạy khoảng 14km theo quốc lộ 62 đến thị trấn Vĩnh Trụ và đi thẳng khoảng 2km về phía Cầu Không. Đến cổng làng Tróc, bạn rẽ trái sẽ đến đền Trần Thương. Đền thờ anh hùng dân tộc Hưng Đạo Đại Vương (Trần Quốc Tuấn) và các vị tướng có công với đất nước trong cuộc chiến chống quân Nguyên Mông lần 2 vào thế kỷ XIII.

Đền nổi bật với kiến trúc độc đáo được xây dựng theo hình chữ Quốc. Họa tiết trang trí được chạm khắc công phu như rồng bay phượng múa, lưỡng long chầu nguyệt, mây trời sóng nước,... tạo nên bức tranh cổ kính và trang nghiêm chứa đựng nhiều triết lý dân gian của người xưa. Đền hiện cũng lưu giữ nhiều cổ vật, đồ thờ có giá trị lịch sử văn hóa đặc sắc như lục bình, rùa đá, nghê đá...