Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Trong một loạt các bài thử nghiệm va chạm nghiêm ngặt gần đây được thực hiện tại Nhật Bản, phiên bản mới nhất của Suzuki Swift đã đạt xếp hạng an toàn 4 sao đáng khen ngợi.

Suzuki Swift thế hệ mới sắp được ra mắt tại Ấn Độ đã trải qua các bài thử nghiệm an toàn tại Nhật Bản, và kết quả cho thấy xe đạt được 4/5 sao trong chương trình thử nghiệm NCAP. Trong các bài kiểm tra, Swift đã chứng minh khả năng của mình qua các kịch bản va chạm ở tốc độ từ 55 đến 64 km/h. Xe đã vượt qua các kiểm tra về các công nghệ an toàn chủ động như phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo va chạm phía sau.

xehay-suzuki-110423-11-1714208057.jpg

Đáng chú ý, hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao của Suzuki Swift đã được đánh giá thành công trong việc ngăn chặn va chạm trong nhiều điều kiện khác nhau, bao gồm cả ban đêm và khi đối mặt với ánh sáng cao từ các phương tiện đi ngược chiều. Swift cũng đã đạt điểm cao trong các bài kiểm tra nhắc nhở thắt dây an toàn người ngồi ghế phụ và bảo vệ chấn thương cổ và chân cho người đi bộ.

Mặc dù Suzuki Swift dành cho thị trường Ấn Độ sẽ giống như phiên bản quốc tế về thiết kế ngoại thất, nhưng có thể sẽ bỏ qua một số tính năng ADAS tiên tiến. Thiết kế nội thất của xe dự kiến sẽ không thay đổi so với các phiên bản khác. Điều này đồng nghĩa rằng Swift sẽ tiếp tục mang lại sự kết hợp giữa hiệu suất, tiện nghi và an toàn cho người tiêu dùng tại Ấn Độ.