Du lịch Hà Nam 1 ngày - chuyến du lịch tâm linh cùng điểm check-in cực ĐẸP

Hà Nhiên
Cách thủ đô Hà Nội ồn ào, náo nhiệt không xa nhưng Hà Nam luôn mang đến cảm giác nhẹ nhàng và yên bình đến lạ kỳ cho những ai từng một lần ghé thăm.

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Nam 1 ngày trong thời gian tới thì bài viết dưới đây chính là cuốn cẩm nang siêu chi tiết giúp bạn yên tâm và tự tin hơn. Bạn đang lo lắng và không biết nên đi Hà Nam vào mùa nào, chơi ở những đâu hay đi lại thế nào… thì chỉ cần cùng mình tìm hiểu hết bài viết này rồi xách balo lên và đi thôi!

1. Thời điểm lý tưởng để du lịch Hà Nam 1 ngày
Hà Nam là một trong những tỉnh thành tiêu biểu cho khí hậu nhiệt đới gió mùa miền Bắc với mùa hè nắng nóng và mùa đông lạnh, ít mưa. Ngoài ra, Hà Nam còn có hai khoảng thời gian giao giữa mùa giữa mùa mưa và mùa khô mà hình thành nên mùa xuân và mùa thu. Vậy nên nơi đây có đầy đủ 4 mùa trong năm xuân hạ thu đông, mỗi mùa đều có những đặc điểm và nét đẹp riêng.

Nếu bạn ưa thích không khí lạnh thì những tháng cuối năm từ tháng 11 đến tháng 12 là thời gian thích hợp du lịch Hà Nam.

  • Thời gian lý tưởng để du lịch Hà Nam 1 ngày đẹp nhất là vào mùa thu, khoảng từ tháng 8 đến tháng 10. Đặc biệt là cuối tháng 9 và đầu tháng 10. Lúc này mùa mưa ở Hà Nam thường đã kết thúc, trời xanh, nắng nhẹ, không khí mát mẻ… rất phù hợp để bạn có 1 chuyến hành trình khám phá Hà Nam tuyệt vời nhất.
  • Thời điểm đẹp du lịch chùa Tam Chúc Hà Nam: bạn nên tới đây từ tháng 1 đến tháng 3 để được tham gia các lễ hội lớn đầu năm với nhiều hoạt động hấp dẫn diễn ra vào mỗi dịp mùa xuân về hoặc có thể ghé thăm Tam Chúc từ tháng 8 đến tháng 10 để ngắm sen nở. Đây là khoảng thời gian thiên nhiên Tam Chúc đẹp nhất và khí hậu cũng dịu mát nhất.
anh-chup-man-hinh-2024-04-23-luc-213208-1713882746.png
 

2. Đến Hà Nam bằng cách nào?
2.1. Hà Nội - Phủ Lý

Từ Hà Nội và các tỉnh khác đến Hà Nam có rất nhiều cách di chuyển thuận tiện và nhanh chóng. Đặc biệt là thành phố Hà Nội cách Hà Nam chưa đến 60km. Với khoảng cách đó thì dù là tàu hỏa, xe bus, xe khách, xe máy hay ô tô, bạn cũng chỉ mất 1h đồng hồ là có thể tới Hà Nam rồi.

  • Xe máy: Bạn di chuyển dọc theo quốc lộ 1A, qua cầu Giẽ rồi cứ thế đi thẳng sẽ tới Hà Nam. Bạn chú ý mang đầy đủ giấy tờ, đội mũ bảo hiểm đúng quy định và tuân thủ luật giao thông vì cảnh sát giao thông ở Hà Nam làm rất “chặt” đó.
  • Xe buýt: Tại bến xe Giáp Bát (Hà Nội), bạn bắt chuyến xe số 206 Hà Nội - Phủ Lý. Cứ khoảng 15 phút là sẽ có 1 chuyến xe. Chi phí cực kỳ “hạt dẻ” chỉ 40.000 đồng/ người.
  • Xe khách: Giá vé xe khách Hà Nội - Hà Nam dao động từ 50.000 - 60.000đ/chiều/người. Xe khách sẽ di chuyển vào cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Ngoài ra, có xe khách chạy dọc quốc lộ 1A qua Kim Bảng tới thành phố Phủ Lý.
anh-chup-man-hinh-2024-04-23-luc-213206-1713882746.png
 

2.2. Phủ Lý – Chùa Tam Chúc

Chùa Tam Chúc nằm ở thị trấn Ba Sao, xã Khả Phong, huyện Kim Bảng, Hà Nam. Chùa cách thành phố Phủ Lý gần 20km và cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 60km.

Từ thành phố Phủ Lý, bạn di chuyển về hướng quốc lộ 2B và đi tiếp khoảng 12km. Sau đó bạn đi vào thị trấn Ba Sao. Đến đây bạn sẽ gặp bảng chỉ dẫn vào chùa Tam Chúc. Hoặc nếu không thấy, bạn cứ hỏi bất kỳ người dân nào ở đây, họ sẽ nhiệt tình hướng dẫn bạn nhé.