Virgil van Dijk khoe kỷ niệm đẹp cùng Liverpool trong điện thoại cá nhân

Bảo Ngọc
Đây là nơi năm 2019, sau khi giành chiến thắng ở Champions League tại Madrid, và năm 2022, khi Liverpool đã thất bại trong trận chung kết

Có những video trên điện thoại của Van Dijk về một dòng áo đỏ và những khuôn mặt sung sướng, những cảnh chụp của hàng trăm nghìn người đã đến để chào đón các anh hùng chiến thắng của họ.

"Đó là những dịp tuyệt vời," anh nói, trước bài phát biểu mạnh mẽ làm bạn nhận ra tại sao không thể chọn ai khác để làm đội trưởng mới của Liverpool vào mùa hè năm ngoái. Van Dijk muốn có nhiều video hơn nữa. "Tôi muốn làm điều đó cho bản thân mình," anh nói. "Tôi muốn làm điều đó cho các CĐV, tôi muốn làm điều đó cho gia đình tôi, tôi muốn làm điều đó cho mỗi người đứng ra cổ vũ cho chúng tôi, họ dành tất cả mọi thứ cho chúng tôi mỗi ngày, cho dù đó là những người làm việc phía sau mà mọi người trên thế giới không thấy, nhưng chúng tôi thấy, hoặc những người ở phía bên kia của thế giới đang ủng hộ chúng tôi vào giữa đêm. Chúng tôi đều muốn đạt được sự vĩ đại, và chúng tôi vẫn còn cơ hội."

Những từ như vậy cho thấy tại sao Van Dijk hiện nay là nhà lãnh đạo của đội tuyển Liverpool, và có thể sẽ trở thành biểu tượng của câu lạc bộ một cách nổi bật hơn khi Jurgen Klopp rời khỏi vào mùa hè. Điều này là một thách thức mà anh nhất định sẽ thích thú ở một thành phố mà anh yêu thích. "Nó nhất định cảm giác như ở nhà ở đây," Van Dijk tiếp tục, người vừa được thương hiệu du lịch Expedia ký hợp đồng làm đại sứ mới của họ, với hậu vệ người Hà Lan tạo ra hướng dẫn du lịch tuyệt vời nhất của mình về các điểm đến yêu thích ở thành phố này.

"Đây là khoảng thời gian dài nhất tôi đã ở lại một câu lạc bộ bóng đá trong sự nghiệp của mình, con tôi đang lớn lên ở đây và học ở đây. Những người này thật tuyệt vời.

"Nó tương đương một chút với Glasgow (nơi Van Dijk đã thi đấu cho Celtic), nhưng tôi có quá nhiều kỷ niệm đặc biệt ở đây, tôi biết rất nhiều người và bạn bè ở Liverpool, đó là đặc biệt. Tôi thực sự thích ở đây, và một trong những lý do đầu tiên tôi muốn đến đây là vì những người, văn hóa của thành phố, câu lạc bộ. Nó chỉ là một cảm giác tuyệt vời." Trong khi Dock nổi tiếng của thành phố và âm nhạc trị giá của Mathew Street và Cavern Club là những biểu tượng văn hóa của Liverpool, vai trò của đội trưởng Liverpool cũng như vậy.

Một số biểu tượng của câu lạc bộ đã ra đi, nhưng khi Van Dijk được Klopp bổ nhiệm vào mùa hè qua, anh trở thành đội trưởng câu lạc bộ Liverpool thứ ba chỉ trong vòng 20 năm. Thông thường, anh đã đảm nhận trách nhiệm một cách tự tin.

"Không, nó không làm thay đổi tôi," anh nói. "Nó đến với một trách nhiệm lớn nhưng đó là điều mà tôi thích và mang với một niềm tự hào lớn. "Mỗi lần tôi ra sân và dẫn dắt các cậu bé, đi dạo xung quanh thành phố, du lịch khắp thế giới, mọi người đến gần và rất hạnh phúc với những gì chúng tôi đã đạt được và hy vọng sẽ đạt được trong tương lai. Đó làm cho bạn tự hào và tôi luôn biết ơn điều đó."

Vị trí trước đó của Van Dijk như là đội trưởng, Jordan Henderson, sau đó thừa nhận rằng thời gian của anh ấy ở câu lạc bộ đã kết thúc vào mùa hè qua, và việc anh ấy ra đi là cần thiết để tạo điều kiện cho sự phát triển của Van Dijk và những người khác.

"Jordan là một người bạn tốt của tôi và chúng tôi đã trải qua mọi thứ cùng nhau," Van Dijk tiếp tục.

"Nhưng trong bóng đá, những điều như thế xảy ra. Cầu thủ cuối cùng sẽ di chuyển và các cầu thủ khác phải bước lên. Khi anh ấy ra đi, thì mọi thứ sẽ thay đổi, đặc biệt là với phó đội trưởng của chúng tôi, James Milner rời khỏi trước anh ấy. "Luôn có những thay đổi trong đội hình, và những vai trò mới cho các cầu thủ khác, bao gồm tôi, nhưng những điều như vậy xảy ra và những người khác phải bước lên và tôi nghĩ chúng tôi đã làm điều đó."

Nhưng với việc Klopp rời câu lạc bộ, liệu điều gì sẽ xảy ra? Chắc chắn thông báo của tháng 1 rằng huấn luyện viên của Liverpool sẽ rời bỏ vào cuối mùa giải sẽ khiến đội trưởng và đội của anh ta bị sốc chứ?

"Đó là như mọi khi," trung vệ này nói. "Tôi đã nói ngay sau khi thông báo được công bố rằng rõ ràng nó đã là một cú sốc như với tất cả các CĐV Liverpool và thậm chí là những CĐV không phải là Liverpool, giống như với chúng tôi. Nhưng những gì ông ấy muốn cho chúng tôi cũng vậy. Chúng tôi có mục tiêu phải đạt được và chúng không thay đổi. "Tôi luôn có mối quan hệ tốt đẹp với ông từ ngày đầu. Chúng tôi đã trải qua mọi thứ cùng nhau và ông đã làm tôi trở thành đội trưởng của câu lạc bộ bóng đá tuyệt vời này là điều mà tôi luôn biết ơn."

Đây đã được dự kiến là một năm chuyển giao cho Liverpool ngay trước khi thông báo của Klopp, nhưng nhờ phần nào vào sự lãnh đạo của Van Dijk, nó có thể trở thành một năm đầy chiến thắng. Carabao Cup đã được giành qua đầu ghi bàn của đội trưởng tại Wembley, và còn hai mặt trận khác để chiến đấu.

Trong cuộc chiến và sự thay đổi như vậy, với các vấn đề chấn thương đôi khi gây ra những vấn đề khó khăn, bạn cần có một lãnh đạo mạnh mẽ trên sân cỏ, và Van Dijk đã tái chiếm lại phong độ tốt nhất của mình.

Không chỉ những màn trình diễn của riêng mình đã rất ấn tượng, mà còn là cách anh đã có thể nuôi dưỡng lứa trẻ của Liverpool - đặc biệt là hậu vệ trung tâm Jarell Quansah - trong những thời điểm khi cần đến họ. "Đối với tôi cá nhân, đây là một cảm giác tự hào, nhưng điều này đều nhờ vào các cậu bé đã bước lên," anh nói. "Chúng tôi đã rõ ràng gặp phải chấn thương và những thời điểm khó khăn mà chúng tôi phải đối mặt, nhưng những người chơi, họ đã chơi tốt, họ luôn giữ sự kiên nhẫn mà chúng tôi được biết đến.

"Chúng tôi không bao giờ từ bỏ, chúng tôi đã thể hiện điều đó trong tất cả những thời điểm tốt đẹp của chúng tôi, và không quan trọng ai đang ở trên sân cỏ thực sự. Đó đều là nhờ các cậu bé. Có lẽ tôi đã thể hiện phần của mình, nhưng mà không có những cậu bé, những cầu thủ trẻ, những cầu thủ dự bị, những điều này sẽ không xảy ra."