Liverpool đếm từng ngày rời xa Mohamed Salah

Long Nguyễn
Mohamed Salah có thể sẽ vắng mặt cùng Ai Cập tại Cúp bóng đá châu Phi, nhưng tin đồn vẫn tiếp tục rộ lên trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng.
salah-1704756160.jpeg

Salah liên tục được cho là sẽ rời Liverpool sau 6 năm rưỡi gắn bó với câu lạc bộ. Đầu tiên, đó là Real Madrid và bây giờ đến lượt Al-Ittihad của Saudi Pro League là đội gây ra mối đe dọa trong việc cướp đi cầu thủ ngôi sao của Jurgen Klopp .

Al-Ittihad đã cố gắng hết sức để chiêu mộ Salah vào tháng 9. Đội bóng này được cho là đã gửi cho Salah một đề nghị trị giá 215 triệu bảng và mối đe dọa đó khó có thể biến mất. Cầu thủ 31 tuổi này chỉ còn hợp đồng với Liverpool đến tháng 6 năm 2025, khiến câu lạc bộ này dễ bị tổn thương khi tiếp cận Salah.

Những tin đồn gần đây ngày càng lớn hơn do các sự kiện ở Paris, nơi Kylian Mbappé vẫn chưa quyết định tương lai của mình. Hợp đồng của Mpbappe với Paris Saint-Germain sẽ hết hạn vào mùa hè này, đồng nghĩa với việc anh có thể tự do đàm phán với các câu lạc bộ nước ngoài về việc chuyển nhượng tự do vào cuối mùa giải. Và trong khi Real Madrid luôn là ứng cử viên được yêu thích để có được ngôi sao người Pháp thì Liverpool đã tham gia vào cuộc đàm phán.

Mbappé sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho Salah trong trường hợp cầu thủ người Ai Cập chuyển đi vào mùa hè. Nhưng người đại diện của anh, Ramy Abbas Issa đã đưa ra một gợi ý về cảm xúc của thân chủ mình khi rời Liverpool.

Anh ấy đã khuấy động tình thế khi trả lời một bài đăng của nhà báo Santi Aouna của Foot Mercato từ tháng 3 năm 2023, trong đó đưa tin Salah đã 'sẵn sàng' rời Liverpool vào mùa hè năm đó và ủng hộ việc chuyển đến Tây Ban Nha. Hơn tám tháng sau, Issa chỉ trả lời đơn giản: "Bạn không biết."

Lý do đằng sau dòng tweet của Issa có thể được giải thích, nhưng những người hâm mộ Liverpool lạc quan có thể hy vọng nó gợi ý về việc Salah ký hợp đồng mới với câu lạc bộ. Lần cuối cùng anh ấy ký một thỏa thuận là vào tháng 7 năm 2022, gia hạn thời gian để đổi lấy mức đảm bảo 350.000 bảng mỗi tuần.

Phong độ của Salah không có dấu hiệu suy giảm, với 18 bàn thắng và 9 đường kiến ​​tạo sau 27 trận mùa này. Anh ấy vẫn là cầu thủ chủ chốt của đội bóng Klopp, người sẽ thấy anh ấy quan trọng như thế nào tại AFCON.

Klopp tin rằng Liverpool có đủ đội hình để đối phó khi không có Salah. “Chúng tôi có những lựa chọn khác nhau và chúng tôi có thể thay đổi hệ thống”, ông nói.

“Khi Salah thi đấu, điều hợp lý là chúng tôi chơi theo một cách cụ thể để anh ấy có thể ở vị trí yêu thích, anh ấy xứng đáng với điều đó và anh ấy giúp chúng tôi ở đó nhiều nhất.

"Nhưng khi anh ấy không ở đó, chúng ta phải sáng tạo và có thể chúng ta sẽ làm được. Tôi không biết điều gì làm bạn ngạc nhiên sau ngần ấy năm nhưng có lẽ nó sẽ làm được! Không phải vì mục đích đó, mà có thể. Hãy chờ xem.", HLV Liverpool chia sẻ thêm.

Thích

Bình luận