MANCHESTER UNITED 2-2 LIVERPOOL: Các đàn ông của Jurgen Klopp sẽ coi đây là hai điểm mất mát dù quả phạt đền của Mohamed Salah vào phút cuối đã cứu mặt họ tại Old Trafford

Man Utd gây sốc lớn cho hy vọng vô địch của Liverpool sau hiệp hai đầy kịch tính - 6 điểm nói chuyện

Bảo Ngọc

Liverpool không thể vượt qua Manchester United và bị cầm hòa 2-2 tại Old Trafford, từ đó ngăn cản họ lên ngôi đầu bảng.

Alejandro Garnacho đã đưa bóng vào lưới chỉ sau hai phút đầu tiên, nhưng bàn thắng của anh đã bị từ chối sau khi cờ của trọng tài biên cắt ngắn niềm vui. Pha cứu thua thông minh của Andre Onana đảm bảo Dominik Szoboszlai không ghi bàn cho Liverpool ngay sau đó.

Ở phút thứ 22, Liverpool đã vươn lên dẫn trước, làm im bặt Stretford End trong quá trình đó. Pha chớp mắt của Darwin Nunez từ quả phạt góc của Andy Robertson đã được Luis Diaz đánh đầu chính xác từ gần để đưa Liverpool vươn lên dẫn trước. Cách thủ của họ trưng bày không nghi ngờ sẽ làm lo lắng Erik ten Hag.

United kết thúc hiệp một mà không có một cú sút nào trên khung thành, nhưng cú sút đầu tiên của họ trong trò chơi là điều đặc biệt. Pha chuyền vụt của Jarell Quansah đã bị Bruno Fernandes giành được, người đã đánh đầu một cú sút từ khoảng cách hơn 45 yards để đưa bóng vào lưới của Caoimhín Kelleher. Sự thực là cú sút của Fernandes thậm chí còn không phải là tốt nhất trong trò chơi, đánh giá tốt nhất về bàn thắng của Kobbie Mainoo để làm 2-1. Có cảm giác như bàn thắng nổi tiếng của Federico Macheda trước Aston Villa, với tài năng trẻ mới nhất của United gửi những người hâm mộ nhà mình vào cơn mê.

Và tuy nhiên, vẫn còn nhiều kịch bản hấp dẫn hơn để đến. Quả phạt đền của Mohamed Salah đã giành lại một điểm cho Liverpool sau khi Aaron Wan-Bissaka vụng về đốt chân Harvey Elliot trong vùng cấm.

Mirror Football đã phân tích năm điểm nói chuyện từ cuộc đụng độ kịch tính giữa hai bậc thầy Premier League tại Old Trafford. Khi thảo luận về vị trí mà Kobbie Mainoo đang chiếm, huyền thoại của United Gary Neville đã đề xuất rằng "đó là điều vô lý và cơ bản của trò chơi."

Dù có thể thực sự không phải là lỗi của tài năng trẻ của United, vì có khả năng cao anh chỉ đơn giản là tuân theo hướng dẫn của Ten Hag, đây là một lời chỉ trích đầy tội lỗi về cách hàng tiền vệ của Quỷ đỏ đã đối mặt với đồng nghiệp của Liverpool từ đầu.

NHƯNG, nếu hiệp một là một kỷ niệm không quên đối với tài năng trẻ, thì phút giây tuyệt vời nhất của anh ấy tại United vẫn đang chờ đợi sau giờ nghỉ. Với hơn 20 phút còn lại để chơi, Mainoo đã đảo ngược tình thế với một cú sút xoáy tuyệt vời mà đã tìm đường vào lưới.

Khẳng định của Neville rằng "rất dễ dàng để chơi chống lại hàng tiền vệ của Manchester United" có thể là đúng, nhưng với những phút giây như thế trong tay họ, họ luôn là một mối đe dọa. United phải cảm thấy buồn chán khi nhìn thấy Salah? Người biểu tượng của Liverpool đã ghi nhiều bàn thắng hơn trong trận đấu này so với bất kỳ trận đấu nào khác và làm lại điều đó vào Chủ Nhật.

Salah đã thể hiện sự bình tĩnh mà bạn mong đợi từ một cầu thủ của tầm cỡ của anh để bước lên và đánh lừa Andre Onana từ chấm phạt đền. Điều này có nghĩa là anh là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trước United trong lịch sử Premier League với 11 bàn, tuy nhiên, anh giờ đã có 14 bàn thắng trước họ trong tất cả các cuộc thi.

Klopp thường quay lưng khi Liverpool ghi bàn từ phạt đền, nhưng người Đức từ chối nhìn đi, ngụ ý rằng anh biết rằng ngôi sao của mình sẽ không sụp đổ dưới áp lực. Salah đã bỏ lỡ một quả phạt đền trước Arsenal trong tình huống tương tự mùa trước, nhưng lần này anh trông như người đàn ông bình tĩnh nhất trong sân vận động. Nếu Liverpool muốn giành chiến thắng trong cuộc đua vô địch này, họ có thể muốn bắt đầu tận dụng nhiều cơ hội hơn. Klopp trở nên ngày càng nổi cáu khi nhìn thấy hàng tiền đạo của mình bỏ lỡ nhiều cơ hội.

Salah đã có một số cú sút không chính xác trong hiệp một, trước khi Nunez quyết định không chuyền bóng cho Szoboszlai, điều này đã khiến Jamie Carragher trên nhiệm vụ phê bình không hài lòng.

Có những vẻ của trận đấu Cup FA trong cách Liverpool tận hưởng áp lực tấn công áp đảo, chỉ để United đáp trả và để lại cho đội khách một phen sốc.