Thắng nghẹt thở phút 90+7, Arsenal nới rộng khoảng cách với Liverpool

Long Nguyễn
Pha đánh đầu ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút 90+7 của Declan Rice giúp Arsenal dành trọn 3 điểm, tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng ngoại hạng Anh.

Đến làm khách trên sân của Luton, Arsenal đẩy cao đội hình tấn công sau tiếng còi khai cuộc khiến Luton phải lùi cả đội hình phòng thủ. Sau nhiều áp lực, thầy trò HLV Arteta đã có bàn thắng khai thông bế tắc.

Phút 20, xuất phát từ một pha ném biên, các cầu thủ đhợpội khách phối và Martinelli dứt điểm từ trung tâm vòng cấm địa đưa bóng đi chéo góc mở tỷ số trận đấu. Tuy nhiên, lợi thế cho Arsenal không kéo dài được lâu khi Osho thực hiện cú đánh đầu xuất sắc từ quả phạt góc bên cánh trái vào góc cao để san bằng tỉ số 1-1.

Dù để đối thủ gỡ hoà, thầy trò HLV Arteta vẫn không có dấu hiệu bị ảnh hưởng tâm lý và chơi lấn lướt. Đến phút 45, Jesus đã có pha dứt điểm vào góc xa sau pha chạy chỗ và tạt bóng đẹp mắt của White. 2-1 cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp 1.

anh-chup-man-hinh-2023-12-06-luc-105714-1701835045.png

Niềm vui chiến thắng phút 90+7 của Rice

Ngay đầu hiệp 2, Luton một lần nữa đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Phút 49, Adebayo lao lên sớm đón quả phạt góc bên cánh phải và đánh đầu tung lưới Raya một lần nữa. Hưng phấn sau bàn thắng gỡ hoà 2-2, Luton tiếp tục sút tung lưới Arsenal chỉ ít phút sau đó.

Phút 57, Barkley và Townsend phối hợp một hai trước khi cựu tuyển thủ Anh tung cú sút chìm xuyên qua Raya từ bên trái vòng cấm nâng tỉ số lên 3-2.

Nhưng, Arsenal đã chứng tỏ bản lĩnh của một ƯCV cho chức vô địch khi có bàn gỡ hoà chỉ sau đó 3 phút. Havertz có pha dứt điểm lạnh lùng cận thành đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Pháo thủ dẫn trước ở phút thứ 20 khi Gabriel Martinelli cản phá đường chuyền của Bukayo Saka nhưng Luton năm phút sau đã đáp trả nhờ cú đánh đầu chắc chắn của Gabriel Osho.
Sau đó, Jesus gật đầu chào đoàn quân của Mikel Arteta trở lại phía trước sau khi hiệp một kết thúc khi họ tìm cách khẳng định lại quyền lực của mình.

Ở những phút còn lại, thầy trò HLV Arteta vẫn là những người lấn lướt trước đội chủ nhà. Nhưng mãi đến phút bù giờ thứ 7 của hiệp 2, đội bóng thành London mới được hưởng niềm vui chiến thắng.

Phút 90+7, Rice đã hoàn tất một ngày thi đấu chói sáng với bật cao đánh đầu vào góc xa, ấn định chiến thắng 4-3 cho Arsenal. Với 3 điểm có được ở trận đấu này, Arsenal tiếp tục xây chắc ngôi đầu khi hơn đội xếp thứ hai là Liverpool 5 điểm.

Chấm điểm cầu thủ

LUTON : Kaminski 8, Osho 7, Kabore 7, Mengi 7, Mpanzu 7, Bell 7, Brown 7, Townsend 6, Doughty 7, Barkley 8, Adebayo 7. Dự bị: Ogbene 6, Morris 6, Chong 6, Clark n/a , Giles n/a.
ARSENAL : Raya 4, White 8, Saliba 6, Gabriel 6, Kiwior 6, Rice 8*, Odegaard 6, Havertz 7, Saka 8, Jesus 8, Martinelli 7. Dự bị: Trossard 6, Zinchenko 6.