"Quật mộ trùng ma" gây sốt phòng vé Việt, nhanh chóng thu 90 tỉ đồng sau 5 ngày

Phim Hàn Quốc "Exhuma" (tựa Việt: Quật Mộ Trùng Ma) đã tạo nên cơn sốt tại phòng vé Việt Nam với doanh thu ấn tượng 90 tỉ đồng chỉ sau 3 ngày công chiếu chính thức và 2 ngày chiếu sớm.

Theo thông tin từ Box Office Việt Nam, 'Exhuma: Quật mộ trùng ma' đã thu về 90 tỉ đồng trong vòng 3 ngày ra mắt chính thức cùng 2 ngày chiếu sớm. Với con số này, bộ phim đã chính thức lập kỷ lục doanh thu mở màn cao nhất từ một bộ phim Hàn Quốc tại thị trường phòng vé Việt Nam. Kỷ lục trước đó thuộc về 'Bỗng dưng trúng số' với doanh thu 27 tỉ đồng trong 3 ngày đầu.

exhuma-2-1710743008.jpeg
 

Mặc dù được gắn nhãn T16 (cấm khán giả dưới 16 tuổi), 'Exhuma' đã tạo ra làn sóng truyền thông mạnh mẽ ngay từ khi có thông tin sắp ra mắt tại rạp chiếu phim Việt Nam.

Trong 2 ngày chiếu sớm, bộ phim đã bán được 80.000 vé, thu về hơn 30 tỉ đồng, xác lập kỷ lục về số vé đặt trước cao nhất từ một bộ phim Hàn Quốc tại Việt Nam.

Mỗi ngày, phim của đạo diễn Jang Jae Hyun được chiếu gần 4.000 suất tại các rạp, vượt qua cả 'Kung Fu Panda 4' để dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Việt Nam.

exhuma-1-1710647822.jpg
exhuma-1709957905.jpg

Với thành công đáng kể và tầm ảnh hưởng truyền thông lớn, 'Exhuma' được kỳ vọng sẽ vượt qua con số doanh thu của 'Bỗng dưng trúng số' (150 tỉ đồng) để trở thành bộ phim Hàn Quốc ăn khách nhất tại Việt Nam.

Ở thị trường Indonesia, 'Exhuma' cũng đã phá vỡ kỷ lục doanh thu của 'Ký sinh trùng', trở thành bộ phim Hàn Quốc có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại đất nước này.

'Exhuma' được xây dựng dựa trên thể loại kinh dị, bí ẩn, siêu nhiên, đi sâu vào những sự kiện kỳ quái xoay quanh thầy phong thủy (Choi Min Sik), người làm nghề mai táng (Yoo Hae Jin), và hai pháp sư (Kim Go Eun và Lee Do Hyun đóng). Câu chuyện xoay quanh việc di dời một ngôi mộ bí ẩn để đổi lấy một khoản tiền kếch xù.

Ngay từ khi trailer được công bố, tạo hình của Lee Do Hyun và Kim Go Eun đã tạo nên làn sóng, thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả. Mặc dù không có yếu tố tình yêu, nhưng hai ngôi sao trẻ này vào vai những pháp sư lạnh lùng, xăm trổ, và đã thu hút một lượng lớn khán giả trẻ đến rạp. Họ đóng vai những nhân vật đối đầu với những vong hồn kì bí.

Đạo diễn Jang Jae Hyun đã chọn thể loại huyền bí, tạo nên một thế giới độc đáo trên màn ảnh. Phim khai thác và diễn giải về tín ngưỡng phong thủy và pháp sư truyền thống trong bối cảnh hiện đại, sử dụng những yếu tố huyền bí đặc trưng của văn hóa Hàn Quốc.