Phong thủy phòng ngủ - Cách bố trí và những điều cấm kỵ

Hà Nhiên
Trong phong thủy, vị trí giường ngủ phong thủy, màu sơn phòng ngủ hợp phong thủy hay cách sắp xếp nội thất đều có ảnh hưởng đến sinh khí cũng như tài vận của chủ nhân căn phòng.

Cách bố trí phong thuỷ phòng ngủ
Vì sao cần phải bố trí phòng ngủ theo phong thuỷ ?

Phong thuỷ dường như đã trở thành một phận quan trọng trong đời sống tinh thần của người Việt nam và ngày càng phổ biến. Không chỉ là phong thuỷ trong vị trí đất, xây dựng, hướng đất hướng nhà,... mà còn là việc bố trí nội thất như phòng bếp, phòng khách, phòng ngủ chuẩn phong thuỷ cũng rất được quan tâm.

Việc bố trí nội thất theo phong thuỷ trong phòng ngủ sẽ giúp cho không gian của gia chủ được thẩm mỹ hơn và hài hoà hơn, cùng với đó là dễ hấp thụ vượng khi, mang lại may mắn và bình yên cho gia đình.

Phòng ngủ sẽ là không gian mà cả gia đình được ngơi nghỉ và lấy lại sức khoẻ sau một ngày nhoài mệt mỏi, chính vì vậy vị trí nội thất phòng ngủ phong thuỷ phải được sắp xếp hợp lý chuẩn phong thuỷ để mang lại năng lượng tốt nhất cho căn phòng.

anh-chup-man-hinh-2024-03-24-luc-213748-1711291084.png
 

Bố trí phòng ngủ chuẩn phong thuỷ

Trong phong thuỷ phòng ngủ, để có một không gian phòng ngủ tốt thì việc gia chủ sắp xếp đồ đạc sẽ ảnh hưởng rất nhiều và cả quan tam đến hướng của giường ngủ, và dưới đây là những lưu ý khi muốn bố trí phòng ngủ chuẩn phong thuỷ:

Nên sắp xếp đồ đạc gọn gàng, ngăn nắp và không để bừa bộn ở đầu giường.

Các vật dụng như gối, tủ đầu giường (tab đầu giường),... nên là đồ đôi, nên có hai món vì điều này thể hiện sự cân bằng và tính hoà hợp cho căn phòng.

Không nên đặt những đồ vật liên quan đến nước trong không gian phòng ngủ như bể cá hay tranh vẽ liên quan đến ao hồ, sông suối,... vì nước trong phong thuỷ mang tính dương nhưng phòng ngủ phong thuỷ lại mang tính âm. Điều này sẽ tạo sự tương khắc và khiến không khí trong phòng ngủ không tốt, gây ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khoẻ của gia chủ.

Nên đặt những loại đèn bàn nhỏ ở đàu giường hoặc có thể treo tường để giúp căn phòng ngủ chuẩn phong thuỷ có ánh sáng dịu nhẹ giúp mang lại giấc ngủ sâu hơn.

anh-chup-man-hinh-2024-03-24-luc-213742-1711291085.png
 

Những lưu ý về những điều cấm kỵ trong phong thuỷ phòng ngủ
Lưu ý về cách sắp xếp giường trong phòng ngủ theo phong thuỷ

Giường ngủ là vật chiếm diện tích lướn trong phòng ngủ và ảnh hưởng lớn đến phong thuỷ trong phòng ngủ thế nên trước khi tiến hành đặt giường ngủ thì hãy cân nhắc kỹ là nên mặt như thế nào, đặt ở đâu.

  • Tránh để giường và soi gương quay đối diện nhau và trách quay hướng giường vào góc tường gây bí bách và tù túng.
  • Không đặt giường ngủ song song với phần cà ngang trần nhà.
  • Không nên đặt giường gần khu vực cửa sổ để tạo ra cảm giác mang lại không gian thoáng đãng hơn.

Tránh kê giường tại những nơi không có điểm tựa

Giấc ngủ đối với mỗi người đều là khoảng thời gian quý giá, quan trọng khiến bản thân được phục hồi cả về tinh thần lẫn thể xác. Tuy nhiên, nếu bạn kê giường tại những nơi không có điểm tựa sẽ dễ mang lại cảm giác bất an khi ngủ, dễ tỉnh giấc, ngủ không sâu giấc. Bởi vậy, vị trí kê giường phòng ngủ theo phong thuỷ cần phải ưu tiên những nơi có điểm tựa vững chắc như tường.

Ngoài ra, bạn cũng không nên kê giường ở vị trí giữa phòng ngủ vì điều này khiến khoảng cách 2 bên giường quá rộng, đem lại cảm giác chơi vơi, bất ổn. Chưa kể việc kê giường ở vị trí giữa phòng sẽ làm cản trở việc di chuyển của gia chủ và khó khăn sắp xếp đồ đạc khác.

Cây xanh và vật trang trí và phong thuỷ tốt, tuy nhiên không nên đặt cây xanh trong phòng ngủ bởi điều này sẽ khiến sức khoẻ gia chủ bị ảnh hưởng khi cây nhảy khí CO2 vào ban đêm