Phil Foden 'nổi nóng' với Pep Guardiola khi anh buộc phải rời sân ở Champions League

Bảo Ngọc
Phil Foden đã ghi một bàn thắng đẹp mắt cho Manchester City trước Real Madrid nhưng buộc phải rời sân ở những phút cuối của trận đấu kịch tính ở Champions League

Pep Guardiola đã xác nhận Phil Foden đang ổn, sau khi bị thay ra trong những giai đoạn cuối của trận hòa 3-3 đầy kịch tính giữa Manchester City và Real Madrid.

Foden đã ghi một bàn thắng đẹp mắt cho City trong trận lượt đi của vòng tứ kết Champions League vào tối thứ Ba. Nhưng ngôi sao người Anh đã phải rời sân khi chỉ còn ba phút, để nhường chỗ cho Julian Alvarez.

Đó là sự thay đổi duy nhất của City trong trận đấu, mặc dù Guardiola buộc phải sửa đổi đội hình xuất phát ban đầu khi Kevin de Bruyne bị ốm trước trận đấu. Người Tây Ban Nha đã phải đối mặt với khủng hoảng chấn thương đã khiến Kyle Walker và Nathan Ake bị loại.

May mắn cho Guardiola là vấn đề chấn thương của Foden không dường như nghiêm trọng. Thay vào đó, cầu thủ 23 tuổi thực sự buồn bực với HLV của mình vì đã thay anh ra khỏi sân ở những giai đoạn cuối. "Đó là một cú đấm. Anh ấy đã tức giận với tôi khi tôi thay người, điều đó có nghĩa là anh ấy đang ổn, nhưng anh ấy đã ghi một bàn thắng tuyệt vời," Guardiola nói với TNT Sports khi được hỏi về lý do anh đã thay người.

“Trong cuộc họp cuối cùng ở khách sạn, anh ấy [De Bruyne] đã thi đấu. Anh ấy không nói gì với tôi. Nhưng anh ấy bắt đầu cảm thấy tồi tệ hơn và tồi tệ hơn. Buồn nôn khi anh ấy đến. Anh ấy không cảm thấy tốt để thi đấu.

"Một trong những bí mật ở cấp độ cao là phải thích nghi với hỗn loạn. Không có thời gian để phàn nàn. Kyle [Walker] không ở đây, nên anh ấy không ở đây. Nathan [Ake] không ở đây, nên anh ấy không ở đây. Kevin không thể thi đấu, chúng ta thi đấu với 11 người. Hy vọng anh ấy có thể trở lại vào thứ Tư tới. “Đó là một trận đấu thực sự tốt, giải trí. Hai đội muốn tấn công - theo cách khác nhau nhưng họ muốn tấn công. Điều tôi yêu thích là cách chúng tôi thi đấu ở hiệp hai khi chúng tôi bị dẫn 2-1. Chúng tôi đã kiểm soát trận đấu rất tốt.

“Đó là Madrid. Bạn có thể dẫn trước 3-2 và trận đấu đã kết thúc - ở đây nó chưa bao giờ kết thúc. Một tuần cho đến trận đấu tiếp theo của chúng tôi ở Manchester - sẽ bán hết vé và họ sẽ giúp chúng tôi ghi một bàn thắng. Chúng tôi sẽ làm phần còn lại. Và đội bóng nào giỏi nhất sẽ tiến vào bán kết.”

Cú đánh của Foden đến vào phút thứ 66 để đưa City trở lại với tỷ số bằng, với Josko Gvardiol và Federico Valverde sau đó trao đổi các bàn thắng đẹp để kết thúc trận đấu hòa. Ngôi sao của City sau đó đã xác nhận anh chỉ bị bầm tím và rất vui mừng khi được ghi bàn. “Đối với người hâm mộ, đó phải là một trong những trận đấu tốt nhất mà bạn có thể xem được, hai đội bóng tuyệt vời với có lẽ là những tiền đạo hàng đầu thế giới đối mặt nhau. Đó là những gì mà người hâm mộ muốn xem, với rất nhiều bàn thắng nữa," Foden nói với TNT Sports.

“Đôi khi bạn ghi bàn quá sớm. Họ đã phản ứng rất tốt với hai bàn thắng nhanh chóng và chúng tôi phải ổn định lại. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã phát triển trong trận đấu, đặc biệt là trong hiệp hai. Tôi rất vui mừng khi tận dụng được một trong những cơ hội của mình. Đó là một kết quả tuyệt vời khi đến đây và có được một trận hòa.”