CRYSTAL PALACE 2-4 MANCHESTER CITY: Đội của Pep Guardiola giành chiến thắng quan trọng trên sân Selhurst Park khi họ cố gắng duy trì hy vọng vào chức vô địch liên tiếp thứ tư của mình.

Kevin De Bruyne ghi dấu mốc quan trọng cho Man City khi đánh bại Crystal Palace - 5 điểm nói chính

Bảo Ngọc

Kevin De Bruyne đã thể hiện phong độ không thể chống lại khi dẫn dắt Manchester City đến chiến thắng 4-2 trên sân của Crystal Palace.

Jean-Phillipe Mateta đã đưa chủ nhà vươn lên dẫn trước chỉ sau bốn phút, làm Pep Guardiola thất vọng ở ngoài biên. Hàng phòng ngự của Man City đã bị bắt nạt và tiền đạo của Palace không mắc sai lầm nào, sút tung lưới vượt qua thủ môn Stefan Ortega để bàn thắng của anh đi vào cột dọc.

Sau đó là hàng loạt tấn công của Man City, khi thủ môn của Crystal Palace Dean Henderson phải nhập cuộc nhiều lần. Thủ thành cựu của Manchester United đã làm rất tốt để từ chối cú sút của Julian Alvarez và Rodri ngay sau bàn mở tỷ số của Palace.

Không có gì đáng quý giá hơn mà anh ta có thể làm với bàn gỡ của De Bruyne, khi ngôi sao của Man City đã đưa một cú sút kỳ diệu vào góc trên để hủy diệt điểm dẫn của Palace ở phút thứ 13. Tuy nhiên, gần 25 phút sau đó, một lỗi hiếm hoi của Rodri khiến Palace gần như lấy lại thế thế dẫn trước khi Jordan Ayew bắt gặp sai lầm của người Tây Ban Nha và tạo ra cơ hội cho bản thân, nhưng lại đưa cú sút của mình vào xà ngang. Điều đó đã làm mất cơ hội cho Palace, khi Rico Lewis ghi bàn thứ hai cho Man City chỉ trong vài phút sau khi hiệp hai bắt đầu.

Cầu thủ trẻ này đã giữ lại quả bóng từ đường chuyền của Jack Grealish và giữ bình tĩnh để đưa cú sút của mình vào góc dưới của lưới Henderson, mặc dù quả bóng đã chạm vào Jefferson Lerma trước khi đi vào. Hai bàn thắng liên tiếp từ Erling Haaland và De Bruyne đặt kết quả ngoài tầm với mọi nghi ngờ.

Odsonne Edouard đã rút ngắn tỷ số cho chủ nhà ngay sau đó, nhưng đó là quá muộn. Mirror Football đã phân tích năm điểm nói chính từ màn trình diễn ấn tượng của Man City ở thủ đô.

1. Dazzling De Bruyne

Còn gì để nói thêm về sự xuất sắc của tiền vệ tấn công người Bỉ của Man City?

Bàn thắng sớm của Palace không thực sự gây ra sự hoảng loạn trong đội hình của Man City, nhưng đó vẫn là một đề tài đáng đau đầu. De Bruyne đã có mặt bên trong khu ấn định của đối phương, nhưng anh không phải là tại một góc mà nhiều người đã kỳ vọng anh sẽ ghi bàn.

Nhưng đó chính xác là điều anh đã làm. Cú sút của De Bruyne có quá nhiều chuyển động, đến nỗi việc Henderson lao ra cứu bóng cũng không thể ngăn bóng đến đích dự định của nó là góc trên.

Đó là vẻ đẹp của bàn thắng thứ 99 của De Bruyne cho Man City, HLV Guardiola không thể không phát tín hiệu cho anh một nụ hôn để kỷ niệm. Vài phút sau khi ghi một bàn thắng đẹp đẽ như vậy, anh đã chuyền cho Erling Haaland qua cầu một cách hoàn hảo, nhưng người Na Uy đã bị Henderson từ chối.

Khi cửa chính mở ra trong hiệp hai, De Bruyne đã có một kiến tạo cho bàn thứ ba của Man City, trước khi ghi bàn thắng thứ hai của mình và bàn thứ tư cho đội của mình, đánh dấu cột mốc 100 bàn thắng của anh 32 tuổi cho nhà vô địch. 30 bàn thắng trong mùa này, 82 bàn cho Man City nói lên nhiều điều về sự đáng nể của Haaland. Đó là một tuần khó khăn cho cầu thủ 23 tuổi này.

2. Haaland hits back

Trận hòa vào Chủ Nhật trước Arsenal khiến Roy Keane cho rằng tiền đạo của Man City chơi như một "cầu thủ hạng hai", trước khi anh ngồi dự bị suốt cả trận thắng 4-1 trước Aston Villa vào thứ Tư.

Đó là một buổi chiều khó khăn nữa cho Haaland, đặc biệt khi anh bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời giữa hiệp một. Tuy nhiên, nếu có một điều gì mà cựu sao Dortmund biết làm, đó là ghi bàn.

Đó là cặp đôi ghi bàn chết người đó lại kết hợp một lần nữa, khi De Bruyne tạo điều kiện cho Haaland, người đã gửi một phản ứng lý tưởng đến một số chỉ trích của mình. Vừa trải qua một trận đấu ăn mừng giữa tuần với cú hat-trick trước Aston Villa, Phil Foden có thể đã mong đợi được triệu tập vào đội hình xuất phát một lần nữa tại Palace. Thay vào đó, ngôi sao nổi tiếng của Anh đã ngồi trên băng ghế dự bị.

Các CĐV Man City không cảm thấy lo sợ trước khi trận đấu bắt đầu, khi người thay thế của anh là Kevin De Bruyne, một người đã chứng tỏ khả năng. Một số người coi đây là "thời điểm đổi vương" của Foden khi anh thay thế De Bruyne là lựa chọn hàng đầu, nhưng Guardiola rõ ràng không chia sẻ quan điểm đó.

Trong khi đó, tiền đạo biểu tượng và kỷ lục phá vỡ kỷ lục mùa trước Haaland cũng trở lại đội hình xuất phát sau khi ngồi dự bị trận đấu với Aston Villa vào thứ Tư và lại ghi bàn.

  1. Độ sâu của Man City lộ diện

Việc Man City có thể thưởng thức một màn trình diễn chủ đạo như vậy với sự vắng mặt của Foden và Bernardo Silva chỉ được giới hạn vào thời gian bù giờ là một minh chứng cho sức mạnh của họ. Kể từ khi nhận quyền chỉ đạo vào tháng Hai, Oliver Glasner đã dẫn dắt Palace đến chỉ một chiến thắng. Việc có được chiến thắng thứ hai vào hôm nay luôn là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng người Áo biết rằng người hâm mộ đã bắt đầu bày tỏ sự thất vọng.

Điều đó không phải là nói rằng cuộc chiến "Glasner out" đã bắt đầu, nhưng có lẽ người hâm mộ Selhurst Park đã mong đợi nhiều hơn một sự phục hồi mới mẻ so với những gì họ đã trải qua kể từ khi ông được bổ nhiệm, với kết quả của ông hiện đang là một chiến thắng, hai trận hòa và ba trận thua.

Palace không đứng trước bất kỳ mối đe dọa nào về việc xuống hạng, nhưng Glasner đã nói rất nhiều trước trận đấu này về sự đòi hỏi cải thiện liên tục. Đại bàng gần như chắc chắn sẽ kết thúc mùa giải này ở vị trí tồi tệ hơn so với mùa giải trước đó.

Bàn thắng sớm của Mateta đã tạo ra hy vọng về một chiến thắng lịch sử, nhưng Man City đã chứng minh sức mạnh của họ cuối cùng là quá mạnh. Vẫn còn rất nhiều điều Glasner cần giải quyết trước khi kết thúc mùa giải.