Ngược dòng hạ Everton, Man City lọt vào top 4

Long Nguyễn
Bernardo Silva, Julian Alvarez và Phil Foden giúp Man City trở lại Premier League với chiến thắng nhọc nhằn 3-1 trước Everton.

anh-chup-man-hinh-2023-12-28-luc-095143-1703731914.png

Bernardo Silva ăn mừng bàn thắng vào lưới Everton

The Citizens hướng đến mục tiêu thu hẹp khoảng cách với đội dẫn đầu Liverpool sau chiến tích của họ ở Ả Rập Saudi.

Thế nhưng, Everton mới là những người tạo ra bất ngờ ở phút 29. Jack Harrison có pha chạy chỗ và dứt điểm cận thành sau đường chuyển của McNeil từ cánh trái mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Bị dẫn bàn, Man City tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, các học trò của Guardiola đã không thể một lần tìm đến mảnh lưới của Everton trong phần còn lại của hiệp 1.

Sau giờ nghĩ, Man City vẫn là đội chủ động chơi tấn công và những nỗ lực của họ đã được đền đáp. Phút 53, Foden có cú dứt điểm sắc bén ở cự ly 25m đánh bại Pickford, san bằng tỷ số.

Hưng phấn sau bàn thắng đưa trận đấu về vạch xuất phát, Man City có thêm bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở do công của Alvarez trên chấm phạt đền.

Thời gian còn lại của trận đấu, Everton đã bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời để san bằng tỷ số nhờ cầu thủ vào thay người Dominic Calvert-Lewin trước khi The Citizens giành trọn 3 điểm nhờ pha dứt điểm chuẩn xác của Bernardo Silva bốn phút sau khi kết thúc.

Dành chiến thắng với tỷ số 3-1, đội bóng của Guardiola vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng 5 điểm nhưng còn một trận chưa đấu. Trong khi đó, Everton đứng thứ 17 và hơn Luton một điểm nhưng chơi nhiều hơn một trận.

Chấm điểm cầu thủ

EVERTON: Pickford 8, Patterson 7, Tarkowski 7, Branthwaite 7, Mykolenko 7, Gomes 7, Onana 7, Harrison 8, Garner 7, McNeil 7, Beto 7. Dự bị: Keane 6, Calvert-Lewin 6, Danjuma n/a.

THÀNH PHỐ NGƯỜI: Ederson 7, Walker 7, Stones 6, Akanji 7, Ake 7, Nunes 6, Rodri 7, Silva 8, Foden 9, Grealish 8, Alvarez 8. Dự bị: Gvardiol 6, Kovacic 6.